Post Top Ad

Post Top Ad

Đời sốngHótTin HotTin nổi bậtXã hộiXôn xao dư luận

Bất ngờ với kỹ xảo của “con ma” buôn biển số giả ở chợ Trời

Tiếp tục hành trình vạch mặt các điểm bán biển số giả, chúng tôi quyết định thâm nhập khu vực chợ Trời, một địa điểm mà nguồn cung ứng các loại biển số giả luôn nhộn nhịp kẻ bán người mua. 

Giáp mặt bà chị “tốt bụng”

Vẫn nhập vai người vừa bị “nhảy” mất chiếc biển ô tô phía đầu xe và đang cần làm giả lại chiếc biển bị mất, chúng tôi tìm đến khu vực chợ Trời (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) săn mặt hàng này. Do được mách nước từ trước, chúng tôi tìm đến khu vực buôn bán đồ ôtô, xe máy trên đường Chùa Vua (con đường nằm trong khu chợ Trời). Tại đây, các loại phụ kiện liên quan đến ô tô, xe máy đều được bày bán tràn lan.

Lượn đi lượn lại vài vòng để nắm kỹ địa hình và thăm dò,  chúng tôi được một chủ hàng chỉ đến gian hàng nhỏ trong chợ. Đó là cửa hàng bán đồ xe máy. Vừa ghé cửa hàng, một phụ nữ ngoài 50 tuổi đứng trước cửa quán. Tỏ ra sành sỏi trong nghề mua biển giả, dừng xe lại, tôi hỏi nhỏ: “Ở đây có bán biển ô tô không chị ơi?”.

Nhiều năm trở lại đây, các cơ sở buôn bán, kinh doanh biển sổ giả nở rộ tại nhiều tỉnh thành

Để tránh con mắt soi mói của những người xung quanh, chị tiến lại gần phía tôi, khép nép hỏi nhỏ: “Biển như nào?”. Không để chị chờ lâu, tôi liên bắt lời: “Em muốn làm cái biển ô tô giả, loại biển số xanh. Hôm qua em bị bọn nó “nhảy” mất”. Người phụ nữ này nhìn tôi từ đầu đến chân một lúc với ánh mắt dò xét rồi nói: “Biển xanh à? Hơi khó đấy. Đợi ở đây một lát chị hỏi đã”. Nói xong, người phụ nữ này đi sang một quán bán đồ ô tô, xe máy khác, nằm cách đó không xa, để mặc tôi ngồi chơ vơ trước cửa hàng.

Quan sát nhanh gian hàng của chị, mọi phụ tùng treo bán đều liên quan đến xe máy, ôtô. Chúng tôi cố tìm một chiếc biển giả trưng bày nhưng không thấy. Mọi người không ai bảo ai, nhưng đều thầm nghĩ: Ở đây khác với trên đường Trần Nhật Duật.

Lướt tầm mắt về phía người phụ nữ, chị ta đang to nhỏ trao đổi với một người đàn ông cũng trạc tuổi. Hai người này vừa nói chuyện vừa nhìn chúng tôi với ánh mắt dò xét. Sau khoảng 3 phút trao đổi, người phụ nữ này tiến lại phía tôi và nói: “Dạo này làm biển giả khó lắm, với lại phải làm “cẩn thận”. Nhưng làm được em ạ, giá 500 nghìn đồng/1 chiếc”.

Lấy lý do mua hộ cho một ông anh bị mất, tôi nói: “Em cũng chỉ đi mua hộ thôi chị à, ông anh hôm qua mượn xe đi xong bị nó “nhảy” mất biển. Hôm nay trả xe phải có không thì chết”. Tôi vừa nói xong, người đàn ông lúc nãy đứng nói chuyện với bà chủ quán cũng tiến lại thì thầm gì đó. Sau khi người đàn ông này đi về, bà chủ quán nói lại: “Đấy, vừa nãy nói với em giá là 500 nghìn đồng/chiếc nhưng bây giờ người ta sang nói giá khác, giá 800 nghìn đồng/chiếc em à”.

Chợ Trời không chỉ nổi tiếng mua cái gì cũng có, mà nhiều cơ sở trong chợ sẵn sàng bán cả mặt hàng biển giả

Tôi liền hỏi lại: “Sao vừa nãy chị nói với em giá 500 nghìn đòng mà mới được 5 phút đã tăng lên 800 nghìn đồng rồi?”. Bà chị tốt bụng thao thao: “Chị cũng chỉ làm dịch vụ, làm hộ em thôi. Em làm được thì làm, giờ làm biển xanh khó lắm em tưởng dễ à?”. Sau một hồi đắn đo, tôi lấy lý do cần hỏi lại người nhờ mua và quay lại sau rồi nổ máy đi.

“Chất lượng tuyệt vời, đừng hỏi nhiều”

Rời cửa hàng của bà chị tốt bụng, đi được một đoạn, chúng tôi lướt qua chỗ người đàn ông lúc nãy. Vừa thấy mặt chúng tôi, một bà chị khác đứng cạnh người đàn ông này nói với ra: “Không làm nữa hả em?”. Được bà chị quan tâm, tôi vội quay xe lại trước cửa quán của hai người này và nói: “Em đi làm hộ thôi! Ông anh hôm trước bị “nhảy” mất một chiếc biển xanh đang cần làm gấp để chiều trả xe cho người ta. Nhưng chị kia bảo phải đợi, nên em đang phân vân”.

Bà chị tốt bụng mới gặp nhanh nhảu: “Thế bây giờ em cần như thế nào?”. Không để chị phải chờ đợi, tôi trả lời: “Ông anh em cần gấp quá, bây giờ là 10h sáng thì 13h chiều lấy luôn được không chị?”. Người phụ nữ quay sang hỏi người đàn ông đang đứng bên cạnh: “Anh thử gọi điện hỏi xem có làm được không?”. Thấy tôi có vẻ sốt ruột và cần gấp, người phụ nữ này nói luôn: “Nếu làm được chắc giá phải khác đấy em à, thêm khoảng 100-200 nghìn đấy”.

Trong lúc tôi và bà chị này trò chuyện, người đàn ông đứng cạnh liên tục bốc máy gọi điện cho một người lạ và hỏi xem có làm được như thời gian tôi yêu cầu không? Ngừng cuộc điện thoại, người đàn ông này trả lời: “14h chiều là nhanh nhất rồi em à. Em hỏi xem có làm được không thì anh đặt người ta. Chỗ anh giá rẻ nhất rồi, giờ ít chỗ làm cái này lắm vì công an họ cho “nổ” gần hết rồi”.

Trao đổi qua về chất lượng biển giả với người đàn ông này, anh ta cam kết: “Chất lượng chỗ anh chỉ có tuyệt vời, không phải hỏi nhiều”. Đắn đo một lúc, chúng tôi chia sẻ với người phụ nữ: “Để em thử lên đường Trần Nhật Duật mua xem trên đấy làm được nhanh không”. Khi đi, người phụ nữ này đon đả nói: “Có gì cứ qua chị nhé, chỗ chị làm đẹp, và rẻ nhất rồi. Dạo này làm biển khó lắm, Trần Nhật Duật bị công an quét hết rồi còn đâu mà mua em”.

Theo tìm hiểu của PV, người đi mua biển số xe tại chợ Trời rất đa dạng, từ người bị mất biển xe hay những đối tượng tìm mua biển giả lắp vào xe gian để mang đi tiêu thụ hay lắp biển thật cho xe máy dùng vào việc gây án, gây khó khăn cho cơ quan công an. Theo quy định, người mất biển số nếu muốn cấp lại phải có hồ sơ chính chủ và chờ 3 tháng sau mới được cấp lại. Nhiều người chấp nhận bỏ cả nửa triệu đồng để mua lại chính tài sản của mình.



Bất chấp từng bị xử lý, vẫn làm biển số giả
Ngày 14/12, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực đường Trần Nhật Duật, tổ công tác đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát hiện một phụ nữ đang xách theo một túi nilon màu đen, có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra hành chính, Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong túi nilon người phụ này mang theo có 2 biển kiểm soát ô tô giả số 30A – 904.24. Nhân thân của đối tượng được làm rõ là Trần Thị Bích (SN 1963, trú tại 27 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm). Đối tượng này khai nhận, trong quá trình kinh doanh biển số nhà, nếu có khách hỏi làm biển kiểm soát giả thì Bích nhận làm, sau đó mang giao cho khách. Đáng chú ý, Bích từng bị Công an quận Hoàn Kiếm xử lý cũng với hành vi làm giả biển kiểm soát giả. Tuy nhiên, vì ham lợi nhuận nên Bích vẫn tái phạm.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad