Post Top Ad

Post Top Ad

Điện ảnhGiới saophimPhim ảnhphim hay nhấtPhim mới nhấtphim-haiTin Hot

Phim hài Tết "Đại gia chân đất" có thể sẽ dừng lại...

Không được trời phú cho chút gì từ vẻ ngoài của cha mình, đạo diễn Bình Trọng vẫn tự hào rằng, mình cũng... hào hoa không kém gì bố khi sở hữu người vợ khá xinh đẹp và những đứa con ngoan. Mặc dù đang tất bật cho việc hậu kỳ của các phim hài Tết 2016, anh vẫn dành cho PV một cuộc trò chuyện thẳng thắn và vui vẻ.

Tôi làm hài nhưng vẫn bám thời sự...

PV: Anh được biết đến là một diễn viên và một đạo diễn phim hài tết tài năng, nhưng không giống với phần nhiều nghệ sỹ hài khác, ở trên sân khấu thế nào thì ngoài đời họ thế ấy. Còn anh, ngoài đời lại khá điềm đạm, ít nói và cũng không hài hước?
    Bản thân tôi cũng thấy mình trên sân khấu và ngoài đời là hai con người có nhiều khác biệt. Tôi vốn ít nói, cũng không có khiếu hài hước lắm. Nhưng không hiểu sao, khi vào việc, tôi thấy mình như “lên đồng”.

PV: Có thông tin cho rằng, sau lần làm đĩa Đại gia chân đất lần thứ 6 này, anh sẽ dừng seri hài này lại?
Thật ra là sau khi đĩa hài Đại gia chân đất năm 2015 kết thúc, tôi đã định dừng seri hài này lại nhưng anh em và khán giả đã động viên nên mới có Đại gia chân đất 2016. Mỗi năm làm hài, tôi đều hướng tới những sản phẩm có giá trị, mang lại tiếng cười cho khán giả, vì thế năm nọ “chơi trội” hơn năm kia. Nếu bình thường đó là sản phẩm ít người quan tâm thì tôi sẽ đỡ bị áp lực hơn nhưng vì đây là một phim hài “có tiếng” nên tôi và cả ê-kíp nhiều khi cũng bị áp lực. Sau khi làm xong phim hài cho năm 2016, tôi thấy “năng lượng” của mình không còn như trước. Tôi vẫn nói đùa với mọi người rằng, nếu năm nay Đại gia chân đất được khen hay thì tôi dừng lại mà “bị” chê dở thì tôi... tiếp tục làm hài.

Đạo diễn Bình Trọng.

PV: Nội dung của phim hài Tết 2016 này có gì đặc biệt, thưa anh?
Đại gia chân đất 2016 vẫn có hai nhân vật chính là ông Tích và ông Sự do các nghệ sỹ Trung Hiếu và Quang Tèo tham gia. Tôi đã phá hỏng một chiếc xe ô tô để làm đạo cụ cho bộ phim. Chiếc xe cũng như tính cách của ông Tích và Sự: Lúc cần chậm thì nó nhanh mà lúc cần nhanh thì nó lại chết máy, như đúng lúc các ông cần ra oai nhất thì lại có những tình huống trớ trêu. Năm nay, tại làng của ông Tích và ông Sự có tổ chức cuộc thi “Hoa hậu quý bà thôn”, cuộc thi này do ông Trưởng ban văn hoá thôn tổ chức thu hút nhiều cô gái trong vùng tham gia. Ông Sự (do Quang Tèo đóng) và ông Tích (do Trung Hiếu đóng) vẫn là những nhân vật gây cười với những tình huống đặc biệt như xe bị tai nạn, ông Sự bị mất răng... Sau khi xin được viện trợ cho cuộc thi “Hoa hậu quý bà thôn”, hai ông mang tiền đi ăn chơi, không đủ tiền trả nên đành đi làm thuê cho chính nhà hàng đó... Những tình huống gây cười sẽ là điểm nhấn cho phim.

PV: Đưa ý tưởng cuộc thi Hoa hậu vào phim hài, anh có sợ bị “ném đá”?
Tôi làm phim hài nhưng vẫn bám thời sự. Hiện nay tôi thấy rằng, có nhiều cuộc thi hoa hậu “chui”, người đẹp chấp nhận đoạt giải và nộp tiền phạt vài chục triệu đồng là có thể bước chân vào showbiz. Từ lâu, tôi cũng nung nấu ý tưởng làm phim hoặc tôn vinh những người phụ nữ ở nông thôn vì hàng ngày chúng ta ăn cơm là do những người phụ nữ tảo tần làm việc đồng ruộng vất vả mà có. Chưa có một đơn vị nào đứng ra tôn vinh những người phụ  nữ ấy nên tôi đã nghĩ ra cuộc thi “Hoa hậu quý bà thôn” đưa vào trong phim để mang lại tiếng cười cho khán giả.

Làm phim hài Tết cũng có chuyện “hên-xui”

PV: Đã 6 năm làm seri hài Đại gia chân đất và làm một số đĩa hài Tết như Làng ế vợ, Tôi đi tìm tôi... Việc đạo diễn tự viết kịch bản cho các phim hài Tết có khó không anh?
Tất cả phim hài Tết tôi làm đạo diễn đều do tôi viết kịch bản. Làm hài Tết cũng là chuyện “hên-xui” như người đi câu. Có khi mình thấy ổn nhưng khán giả không thích, có những phim mình lo lắng thì được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Để dung hoà việc hài giải trí và nghệ thuật chân chính là một điều khó, bởi quá một chút sẽ bị đánh giá là hài “nhảm”. Vì thế, khi viết kịch bản, tôi cũng phải đầu tư nhiều về thời gian. Tôi đã từng phải khoác ba lô đi lên núi ở một mình mấy tháng liền để viết kịch bản. Tôi thích phim hành động nên phim hài của tôi thường gắn với những hành động gây cười.

Một cảnh trong phim Đại gia chân đất.

PV: Khó nhất của việc làm phim hài Tết theo anh là gì?
Thật ra, mỗi người một quan điểm, nhưng theo tôi, cái khó nhất là khi làm phim xong, khán giả không... cười. Tại sao khó thì đó là câu chuyện muôn thuở: Đề tài có tốt hay không? Đạo diễn kể câu chuyện ấy bằng hình ảnh có hóm hỉnh hay không? Có những phim làm mất mấy tỉ đồng nhưng sau khi ra rạp, khán giả vẫn chê như thường. Là dân nghệ thuật, tôi thấy rằng, làm phim hài rất vất vả, có thời gian dài tôi chỉ ngủ mỗi ngày 3 tiếng... Cũng vì sự vất vả đó mà có nhiều nghệ sỹ đang quay mệt quá nên ngất luôn. Anh Chiến Thắng trong phim hài Làng ế vợ vừa qua cũng bị ngất do nắng quá.

PV: Nội dung của phim Tết Làng ế vợ năm nay có gì mới? Anh có thấy mình “tham lam” khi mỗi năm làm những hai phim hài Tết?
Tôi cũng đầu tư làm mới kịch bản, mọi chuyện vẫn diễn ra tại một làng mà đám con trai mãi không lấy được vợ. Nhưng năm nay mọi thứ “đảo ngược”. Đàn ông, ủy mị, ướt át làm công việc của đàn bà, còn đàn bà lại mạnh mẽ như đàn ông, cho vay nặng lãi, đi đòi nợ, vận hành xe cộ… Tôi hy vọng rằng, điểm nhấn này sẽ làm cho khán giả thấy thích thú và... buồn cười. Làm hai đĩa phim hài một lúc thì hơi vất vả nhưng tôi tranh thủ được nhiều thứ như: Diễn viên, đạo cụ, phục trang... Tôi làm hai phim hài nhưng lại thành bốn vì hai đĩa hài bây giờ là 120 phút, ngày xưa chỉ làm 30 phút một phim thôi.

PV: Theo kinh nghiệm nhiều năm làm phim Tết, anh nhận đinh thế nào về khâu phát hành?
Tình hình chung là mấy năm trở lại đây, việc phát hành phim hài không được tốt do mạng xã hội phát triển quá nhanh và tình trạng đĩa hài in lậu nhiều nên khán giả không mặn mà với việc đi mua đĩa hài mà chỉ xem trên mạng. Chúng tôi phải cố gắng và tranh thủ các mối quan hệ với các nhà tài trợ để phát hành phim. Nhưng nói chung nếu khán giả tẩy chay đĩa lậu và mua đĩa chuẩn của nhà sản xuất thì việc phát hành sẽ ổn hơn.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

  
Nếu dừng seri hài Tết Đại gia chân đất thì anh sẽ nghĩ ra một kịch bản khác để thay thế trong các năm tiếp theo chứ?Đến giờ phút này tôi cũng chưa biết được là sang năm tôi có làm tiếp hài tết hay không. Giống như câu chuyện tôi đang kể về việc khán giả thích xem “chùa” hơn là mua đĩa “xịn”, nên đấy cũng là một lý do để tôi lưỡng lự. Tôi thấy cũng tương đối mệt mỏi trong việc sản xuất phim hài, phải có một cái gì đó thật tâm đắc và đặc biệt thì tôi mới làm tiếp. Nếu không khán giả sẽ nhàm chán và bỏ rơi mình ngay.
 Lạc Thành - Đời sống & Pháp luật


           




Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad