Post Top Ad

Post Top Ad

Nhiếp Ảnh

Kỹ thuật sử dụng tốc độ màn trập hoàn hảo

Tốc độ màn trập được sử dụng để bắt được những chốc lát cực thiên nhiên hoăc để hiển thị chuyển động. Nếu chúng tôi muốn dừng chuyển động , chẳng hạn như một vận động viên trong môn thể thao , một cuộc đua xe mà chúng tôi đang chụp , hay thậm chí là của một con chim đang bay , chúng ta sẽ cần phải sử dụng để tốc độ màn trập nhanh , thường là 1 / 500s hoặc nhanh hơn. Điều này sẽ giúp chúng tôi bắt được những tấm hình một cách nhanh nhất và không bỏ lỡ nó.

Sử dụng tốc độ màn trập nhanh >1/100s

Việc sử dụng tốc độ màn trập nhanh cũng khá được chúng ta dùng luôn luôn trong việc   chụp ảnh kỷ yếu đẹp  của  Be Studio . Nhiều bạn khá khó khăn trong việc tạo dáng sẽ an tâm hơn với kỹ thuật này của chúng mình.
cute
Tốc độ màn trập cao giúp dễ dàng bắt được những chốc lát đẹp

Sử dụng tốc độ màn trập chậm ( Phơi sáng )

Nhưng cũng có những lúc mà chúng tớ muốn biểu lộ chuyển động: đó của chuyển động của các vũ công nhảy múa , hoặc để  nước trong một thác nước để hiển thị các vũ bão của các nước. Để làm điều này , chúng tôi sẽ chỉnh tốc độ màn trập xuống thấp hơn mức thông thường từ 1/30s cho đến 10s. Tao có một lời khuyên chân tình  ở đây: nếu bạn là sẽ sử dụng tốc độ màn trập chậm hay còn gọi là phơi sáng , bạn cần phải gắn máy ảnh của bạn trên tripod để giúp cho tấm ảnh không bị rung. Khác , bạn sẽ không chỉ nhìn thấy sự chuyển động của đối tượng , nhưng sự chuyển động của máy ảnh trong tay của bạn.
Phơi sáng tại hồ tây chiều tối
Phơi sáng tại hồ tây chiều tối 17mm - iso 100 F22 - 1/2s
Trong tấm hình này chúng tớ sử dụng kỹ thuật phơi sáng , để tốc độ màn trập cực chậm , có một vài người mờ mờ ảo ảo biểu lộ sự chuyển động của vật thể. Có những trường hợp mà tốc độ màn trập khá cao nhưng ảnh vẫn không sắc nét , điều đó tùy thuộc vào tay của mỗi người. Nhưng  nếu bạn đang chụp với ống kính 200mm , màn trập tối thiểu của bạn tốc độ nên được set ở mức 1 / 200s. Bất cứ trường hợp nào cần tốc độ màn trập chậm hơi , chúng tớ khuyên bạn nên sử dụng tripod.

Kỹ thuật Panning ( Xoay máy ảnh hoặc di chuyển máy ảnh )

Có những lúc chúng tôi muốn bắt các Bắt đầu làm của chủ của chúng tôi nhưng lại muốn làm mờ nền để cho thấy tốc độ và sự chuyển động. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng một kỹ thuật nhiếp ảnh gọi là panning
Kỹ thuật panning thường được sử dụng trong chụp bar để có những bức ảnh ảo diệu thế này ^^
Kỹ thuật panning thường được sử dụng trong chụp bar để có những bức ảnh ảo diệu thế này ^^
Muốn sử dụng kỹ thuật này thì chúng tôi sẽ cài đặt tốc độ màn trập ở mức tương đối chậm ở mức 1/15s , 1/30s hay có khả năng là 1/100s đối với những chủ thể di chuyển nhanh như xe đua.

Kids , having fun on a swing chain carousel ride , motion blur
chơi nhởi - Kỹ thuật panning được sử dụng làm nổi đứa trẻ.
monopod để giữ chuyển động ổn định và theo cùng với chủ thể của bạn cần chụp khi nó di chuyển. Khi nào nó được cho là điểm mà bạn muốn trong thành phần , bấm nút chụp của bạn nhưng theo phê chuẩn với panning chuyển động. Kỹ thuật này khá không dễ dàng được nhưng một khi đã làm chủ được nó thì bạn sẽ có thành tựu là những tấm hình vô cùng đẹp mắt.
xe đua - tốc độ
xe đua - tốc độ
Bức ảnh này làm mờ nền bạn sẽ cho bạn có được một cảm giác về tốc độ. Ngoài ra nhìn vào bánh xe và bạn có khả năng nhìn thấy các chuyển động trong chúng.
Các bạn có muốn những bức ảnh như thế này không , tham khảo bài viết  tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu đẹp để Dự bị cho mình những tư thế “xếp hình” chuyên nghiệp : ) ) và nhanh tay   liên quan Chụp hình  với chúng tớ để đặt lịch nhé!!

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad