Post Top Ad

Post Top Ad

TECHThủ thuật

Một số tùy chỉnh trong Windows 10 settings giúp hệ thống vận hành nhanh và ổn định hơn

Windows Settings trên Windows 10 phiên bản 1607 được phát hành rộng rãi vào ngày 2 tháng 8 cho người dùng máy tính. Nếu bạn đã nâng cấp lên phiên bản này bạn sẽ thấy ứng dụng dụng Settings mới này cập nhật nhiều thay đổi.


Bạn muốn biết rõ hơn thay đổi như thế nào mời bạn xem bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn
  • Những thay đổi trong ứng dụng Settings trên Windows 10 Anniversary Update
Trong ứng dụng Settings mới Microsoft đã tích hợp rất nhiều các nút ON và OFF nếu bạn chịu khó khám phá những cái mới bạn sẽ thấy các nút này hữu ích như thế nào. Thứ hai là dễ tùy chỉnh khá đơn giản và điều đặc biệt quan trọng không kém là  hệ thống sẽ vận hành nhanh hay chậm phụ thuộc vào sự tùy chỉnh trong ứng dụng này. Tuy không phải tất cả nhưng cũng phần nào ảnh hưởng đến sự vận hành Windows 10 nếu các bạn biết tùy chỉnh hợp lý.

Chuyên mục thủ thuật hôm nay sẽ nêu ra một vài gợi ý giúp bạn hiểu và tùy chỉnh trong Settings giúp Windows 10 trên máy tính của bạn vận hành nhanh và ổn định.

1. Quản lý thông báo ở trung tâm hành động


Windows 10 mới tích hợp trung tâm hành động action center nơi này cập nhật tất cả các thông báo từ hệ thống, ứng dụng, đồng bộ.... nhưng kèm với nó là chế độ chạy nền với lại sự phiền phức với một số người, ví dụ như đang chơi game mà thông báo cứ đến sẽ rất phiền phức phải không. Việc của bạn chỉ cần tắt nó đi là xong.

2. Tắt chế độ đa nhiệm nếu không thường xuyên hoặc không có kế hoạch sử dụng


Nếu bạn không sử dụng chế độ đa nhiệm bạn có thể tắt đi sẽ giúp hệ thống nhanh hơn chút đỉnh đấy

3. Thiết lập lưu trữ hợp lý giúp giải phóng hệ thống lưu trữ


Tùy chọn này cho phép bạn lưu tài liệu, nhạc, ứng dụng mới vào một phân vùng khác giúp giải phòng không gian lưu trữ nhất là bạn đang có phân vùng cài win hạn hẹp.

4. Tắt chế độ phát tự động Auto Play để kiểm soát


Chế độ này cho phép bạn khi cắm thiết bị ngoại vi chương trình sẽ tự động phát tập tin lưu trữ trong thiết bị ví dụ như nhạc, phim ảnh..., tính năng này cũng hay nhưng có nhược điểm là bạn chưa thể biết trước điều gì và bạn không chủ động được những hiểm họa virut từ thiết bị gắn ngoài.

5. Tắt màn hình Windows spotlight chỉ để ảnh


Với việc tắt chế độ này giúp các máy tính có ram lưu trữ hạn hẹp có thể giải phóng phần nào.

6. Tắt các hiệu ứng ngoài menu bắt đầu.


Tắt bớt các hiệu ứng này giúp Start menu của bạn không bị quá tải và sẽ khắc phục triệt tình trang lag máy.

7. Tắt hiển thị huy hiệu trên nút tác vụ


Tính năng mới cho phép bạn khi bạn ghim một ứng dụng vào thanh tác vụ khi có thông báo ứng dụng sẽ có huy hiệu hay gọi là badges nếu bạn thấy không cần thiết có thể tắt nó đi

8. Tắt đồng bộ để giảm tải kết nối mạng.


Tính năng đồng bộ giữa các thiết bị khi bạn sử dụng tài khoản Microsoft mặc định sẽ được bật nếu bạn đăng nhập tài khoản Microsoft trên các thiết bị. Tính năng có lợi sẽ đồng bộ nhiều thứ giữa các thiết bị nhưng đi ngược với nó là sự chiếm tài nguyên hệ thống luôn hoạt động liên tục và đôi khi lại gây một số phiên phức ví dụ như bạn cài đặt và sử dụng chung tài khoản Microsoft trên 2 máy tính một máy cài đặt tiếng Anh và một máy cài đặt tiếng Việt bạn sẽ có thể gặp một vài phiền phức về ngôn ngữ đấy.

9. Tắt phát hình động trong Windows


Tại sao lại phải tắt vì tặt giúp tăng hiệu suất và khởi động ứng dụng, menu vắt đầu nhanh hơn với độ trễ thấp hơn.

10. Tắt vị trí nếu bạn không thường xuyên đi lại.


Nếu bạn không thường xuyên di chuyển đi lại đâu đó và không sử dụng Cortana bạn có thể tắt nó đi. Vị trí củng có ưu và nhược điểm của nó nên thấy không cần thiết bạn nên tắt nó đi để giảm tải hệ thống.

11. Trì hoãn cập nhật và cập nhật thủ công khi nào rãnh rỗi


Bạn có thể tắt tính năng tư động cập nhật đi để dành hiệu suất và kết nối đường truyền cho công việc khác. Nếu bạn đang chơi game, lướt web, xem phim mà đang có một bản cập nhật trên máy bạn sẽ thấy máy sẽ hoạt động cao hơn nhiều gây ra nóng máy đôi khi có thể tắt hoặc bị màn hình xanh. Bạn yên tâm khi tắt chế độ này sẽ không gây lỗi hệ thống và bạn còn có thể chủ động khi nào rãnh rồi và kết nối mạng mạnh...

12. Tắt chế độ bảo vệ tự động và kiểm soát thông báo.



Đây là nguyên nhân chính gây ra cho máy bạn thường xuyên bị tình trạng quá tải CPU và Disk công với việc thông báo liên tục sẽ gây rất nhiều phiền phức. Bạn đừng cho rằng tắt đi là máy bạn không an toàn vì chương trình chỉ tắt chủ động như không phải vĩnh viễn nên vẫn có thể phát hiện những mối hiểm họa cho máy tính.

Lời kết

Trên đây là một số gọi ý nhỏ giúp máy tính của bạn vận hành ổ định hơn khi bạn thực hiện những tác vụ này đơn giản dễ thực hiện chỉ cần bật hoặc tắt. Qua đó cũng phần nào giúp bạn hiểu được những tác vụ này có ý nghĩa và ảnh thế nào đến hiệu suất trên Windows 10.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad