Post Top Ad

Post Top Ad

TECHThủ thuật

Sử dụng phần mềm Quick Assist trong Windows 10 version 1607 điều khiển máy tính từ xa

Bắt đầu với Windows 10 version 1607 Microsoft đã tích hợp phần mềm mặc định kết nối từ xa có tên gọi  Quick Assist, bên cạnh phần mềm truyền thống khác như Paint, Snipping tool, Windows Media Player..v.v.. Ưu điểm của phần mềm này là có thể điều khiển một máy tính khác nhưng không cùng mạng như sử dụng Remote Desktop Connection trước đây phải nhất thiết cùng một mạng kết nối.


Cách sử dụng cũng đơn giản chỉ yêu cầu 2 máy tính phải đang cài đặt Windows 10 version 1607 và đang kết nối mạng. Để thực hiện bài viết này Tuấn sử dụng Laptop điều khiển máy tính bàn và kết nối hai mạng khác nhau, laptop kết nối wifi sử dụng mạng Viettel còn máy tính bàn kết nối dây mạng VNPT.


Đặc điểm của phần mềm này lại hơi ngược so với các phần mềm bên thứ 3 như teamviewer chẳng hạn, lấy ví dụ máy mình muốn điều khiển máy đối tác thì yêu cầu đối tác cung cấp cho mình id và password nhưng phần mềm này lại ngược lại muốn kết nối máy khác lại phải cung cấp id cho đối tác và không sử dụng mất khẩu.

Về cơ bản máy tính sử dụng phần mềm Quick Assist muốn kết nối điều khiển máy khác thì phải khai báo tài khoản Microsoft và mật khẩu đăng nhập lần đầu như vậy MS mới cung cấp id cho mình và id này sẽ luôn thay đổi mỗi khi sử dụng phần mềm.

Cách làm như sau

1. Trên Laptop mở phần mềm Quick Assist lên bằng cách nhập từ Quick Assist vào ô search trên thanh tác vụ, bạn cũng có thể sử dụng Cortana mở phần mềm cho bạn Hey Cortana open Quick Assist


2. Nhấp chuột vào dòng Give assistance và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn.


Lưu ý bạn chỉ phải đăng nhập một lần bằng cách lựa chọn ô Keep me signed in như thế lần sau không cần phải đăng nhập lại.
3. Bạn sẽ được cung cấp một id sáu chữ số trong vòng mười phút bạn phải cung cấp id này cho đối tác nếu sau 10 phút bạn không cung cấp bạn lại phải chạy lại phần mềm. Bạn có thể gừi id cho đối tác qua email hay qua facebook, tin nhắn.v.v..


4. Trên máy tính bàn tức là máy được kết nối cũng mở phần mềm Quick Assist


5. Nhấp vào dòng Get assistance và điền id mà bên muôn kết nối gừi cho bạn và bấm Submit để bất đầu ghép đôi


6. Bạn cũng cấn phải nhấp chuột vào dòng Allow để cho phép đối tác kết nối với máy tính bạn.


Nói chung thì sử dụng tính năng này khá tiện lợi tuy vẫn còn nhược điểm nhưng hi vọng Microsoft sẽ sớm hoàn thiện phần mềm hơn cho người dùng không phải sử dụng vào phần mềm của công ty khác.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad