Post Top Ad

Post Top Ad

TECHThủ thuật

Hướng dẫn lấy quyền sở hữu và cấp phép đầy đủ các thư mục tập tin hệ thống trong Windows 10

Một số thư mục tập tin hệ thống trong windows luôn được bảo vệ không cho phép người dùng truy cập chỉnh sửa thêm bớt hoặc xóa tập tin hệ thống. Điều này giúp hệ thống của bạn được bảo mật hơn không bị nguy hiểm bởi tác động bên ngoài nhưng windows vẫn cho phép thay thế quyền sở hữu bằng tài khoản của bạn qua đó bạn có thể dễ dàng truy cập thư mục để chỉnh sửa.

Bài viết này cũng giúp các bạn biết làm thế nào khi hệ thống bị virut xâm nhập chiếm quyền không cho phép bạn can thiệp. Các bước thực hiện như sau:

1. Truy cập ổ C chuột phải vào thư mục bất kỳ mà bạn muốn lấy quyền sở hữu như ví dụ ở đây là thư mục Windows, chuột phải chọn Advanced.


2. Bạn kiểm tra phần Owner tức là người sở hưu mặc định luôn là TrustedInstaller. Nếu không phải là tên này mà bạn không can thiệp trước đó có lẽ bạn đã bị người khác xâm nhập thay đổi chủ sở hữu. Nếu bạn muốn thay đổi chọn Change.


3. Chọn Advanced.


4. Chọn Find Now


5. Tìm và chọn tài khoản mà bạn đang sử dụng trên máy rồi nhấn OK. Tài khoàn này có thể là tài khoản cụ bộ hoặc tài khoản Microsoft.


6. Nhấn OK


7. Tích vào ô Replace ower on subcontainers và chọn Apply áp dụng thay đổi.


8. Chọn Yes


windows sẽ bắt đầu áp dụng thay đổi quyền sở hữu sang tài khoản của bạn.


9. Nhấn OK.


10. Trong hộp thoại Properties chọn tài khoản Administrators và nhấn Edit để thêm quyền.


11. Chọn tài khoản Administrators tích chuột vào các ô Allow bên dưới sau đó nhấn Apply để áp dụng.


Như vậy với 11 bước bạn đã vừa thay đổi quyền sở hữu và cấp phép đầy đủ các thư mục tập tin hệ thống trong Windows 10 bằng tài khoản của mình, và từ bây giờ bạn có thể dễ dàng truy cập vào bất kỳ thư mục hệ thống nào. Nếu bạn muốn quay về mặc định xem lại bước 2.  Hi vọng hướng dẫn này sẽ giúp ích được bạn. Nếu bạn thực hiện không được vui lòng bình luận bên dưới để chúng tôi được giúp đỡ bạn.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad