Post Top Ad

Post Top Ad

OfficeTECH

Hướng dẫn cấu hình tự động chặn hoặc xóa vĩnh viễn thư rác trong Outlook 2016

Vấn nạn thư rác luôn là đề tài muôn thuở mà rất khó có thể kiểm soát hết được. Trong vài năm gần đây những mã độc phổ biến luôn núp bóng trong những thư giả mạo khiến cho người dùng không thể biết và kiểm soát được. Chỉ cần mở một bức thư có mã độc là máy tính có thể bị nhiễm virut tống tiền khiến cho việc khôi phục là rất khó khăn.


Thư rác có rất nhiều loại thông dụng nhất vẫn là thư có nội dung quảng cáo nó được gửi đến với tần suất cao gây rất nhiều phiền phức. Trên máy tính windows người dùng sẽ có rất nhiều tùy chọn mở hộp thư qua trình duyệt, ứng dụng mail hay bộ văn phòng outlook. Mình vẫn không thường mở email bằng trình duyệt mà chủ yếu sử dụng bô văn phòng outlook ở đó mình có thể dễ dàng tùy chỉnh, kiểm soát những email mới.

Nếu bạn cũng như mình hay sử dụng outlook thì mình xin hướng dẫn một thủ thuật nhỏ trong outlook là cấu hình tự động chặn hoặc xóa vĩnh viễn thư rác. Mình làm trên Outlook 2016 tiếng Việt các bạn đang dùng Outlook 2003 trở lên cũng làm tương tự tuy giao diện có thể khác đôi chút.

Bước 1: Mở Outlook 2016
Bước 2: Tên thanh tác vụ outlook 2016 nhấp chuột vào thư rác chọn mũi tên sổ xuống nhấn vào tùy chọn thư rác...


Bước 3: Ở tab tùy chọn để chế đô cao và tích vào các ô vuông xóa, vô hiệu hóa và cảnh báo


Bước 4: Chuyển qua tab người gửi bị chặn cấu hình thêm địa chỉ email của người gửi.


Bước 5: Thêm lần lượt các đại chỉ email mà mình không muốn nhận thư, sau mỗi một đại chỉ nhấn OK và tiếp tục bấm thêm đại chỉ thứ 2...


Bước 6: Sau khi đã thêm đủ các địa chỉ email bạn nhấn Apply áp dụng.


Ok từ bây giờ trong outlook của bạn sẽ không bao giờ thấy các thư rác trong các địa chỉ mà bạn đã chăn nữa.Nếu muốn nhận lại thư của một địa chỉ trong danh sách chặn thì chọn địa chỉ bị chặn và bấm loại bỏ.

Nếu bạn muốn an toàn hơn bạn cấu hình chỉ cho phép những địa chỉ người gửi bằng cách chọn tab người gửi an toàn. Biện pháp này bảo mật rất cao vì outlook chỉ nhận được các thư đến mà bạn thiết lập cho phép địa chỉ email người gửi.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad