Post Top Ad

Post Top Ad

Điện ảnhGiới saoMinh Béorửa tiềnSaoTin Hot

Thông tin danh hài Minh Béo “rửa tiền”: Chiêu trò PR, rước họa vào thân?

Trong khi sân khấu liên tục làm ăn thua lỗ thì Minh Béo bất ngờ thành lập hãng phim mới, khiến nhiều người ngờ vực về tin đồn danh hài rửa tiền. Vấn đề này càng thêm “nóng”, bởi không chỉ là những lời đồn đoán sau lưng mà có phóng viên hỏi thẳng trong buổi họp báo. Thực hư vụ việc này ra sao?


“Nếu tôi rửa tiền cho từ thiện thì cũng là điều hay đấy chứ!?”


Khi kịch trường tại TP. HCM rơi vào khủng hoảng, nhiều nơi phải đóng cửa do không có khán giả thì nghệ sỹ Minh Béo bất ngờ khai trương sân khấu Sao Minh Béo. Hai năm trôi qua, sân khấu này vẫn liên tục thông báo thua lỗ. Nhiều người trong giới cho rằng, với đà này, trước sau gì, danh hài cũng phải cho đóng cửa. Thế nhưng, cách đây vài ngày, anh bất ngờ mời các anh em văn nghệ sỹ cùng phóng viên đến tham dự lễ ra mắt hãng phim Sao Minh Béo. Điều này khiến dư luận nghi ngờ, Minh Béo đang chơi trò “ma quái” trong việc làm ăn để rửa tiền.

Ngày 7/12, PV đã liên hệ với nghệ sỹ Minh Béo để hiểu rõ sự việc. Anh cho biết: “Thông tin này đã xuất hiện khi sân khấu Sao Minh Béo mới khai trương. Ngày ấy, đã có một vài anh chị em thân thiết cười rồi hỏi: Mày mở sân khấu rửa tiền hả? Tôi vui vẻ đáp lại: Nếu có tiền để rửa thì cũng hay. Thời gian trôi, thỉnh thoảng, tôi lại nghe mọi người nhắc về vấn đề này và cứ ngỡ là trò vui. Không ngờ, khi hãng phim mới ra mắt, ngay trong họp báo, PV hỏi thẳng và vấn đề nhạy cảm này lại được đồn đoán, bàn luận nhiều”.  

Anh thừa nhận, dù sân khấu vẫn liên tục đỏ đèn, nhưng chưa nhận được bất kỳ đồng lời nào. Khi mới mở, anh tiêu tốn hết 7 tỉ đồng. Đây là toàn bộ số tiền danh hài tích cóp hơn 10 năm đi diễn. Mỗi vở kịch, anh phải đầu tư thêm chừng 100 triệu đồng để dàn dựng. Anh dự định, sẽ có lãi sau bốn năm. “Nay chỉ mới hết nửa chặng đường, nên việc thua lỗ của sân khấu vẫn nằm trong dự tính”, anh nói.

Minh Béo và một số diễn viên trong một buổi tập.

Về lời đồn “rửa tiền” danh hài Minh Béo phân tích: “Lời đồn đoán này không phải không có cơ sở. Tình hình tài chính của sân khâu thua lỗ, trong khi đó, các suất diễn vẫn đều đặn. Vài ba tháng, sân khấu lại tặng quà từ thiện một lần. 5 tháng qua, chương trình Thế giới tuổi thơ miễn vé hoàn toàn cho trẻ em dưới 10 tuổi vẫn liên tục diễn ra mỗi tuần một lần. Nay, Minh Béo lại xuất xưởng hãng phim, việc mọi người nghi ngờ cũng là điều dễ hiểu”.

Anh cho biết thêm, quyết định khai trương hãng phim thời điểm này được xem như đây là cứu cánh cho sân khấu. Làm phim khó thua và sẽ lấy tiền từ hãng phim để nuôi sân khấu. Bởi, trên con đường dài, sâu khấu cứ thua lỗ như hiện tại thì sẽ rất khó tồn tại. Cả sân khấu lẫn hãng phim đều có cùng một mục đích là kinh doanh làm từ thiện. Vào ngày 26/12, anh sẽ làm liveshow, trực tiếp qua internet và trao 10.000 phần quà cho trẻ em nghèo. Hiện nay, anh đã có chi phí cho 1.000 phần quà và số còn lại đang kêu gọi ủng hộ. Riêng hãng phim, đầu năm 2016 sẽ cho xuất xưởng ba chương trình đầu tiên, tất cả đều hướng đến người nghèo.

“Tôi đã tồn tại trong showbiz quá lâu. Những tin đồn đã quá quen thuộc nên không còn cảm thấy sốc. Mỗi khi có tin đồn dù tốt hay xấu liên quan đến mình, tôi đều cảm thấy vui. Bởi, chỉ khi mọi người còn nhớ, thì những tin đồn ấy mới nhắm vào mình. “Nghi án”  Minh Béo rửa tiền lần này cũng vậy. Tôi chỉ cảm thấy tức cười, bởi mình đâu phải đại gia mà lại xuất hiện thông tin như thế. Mà, nếu tôi rửa tiền cho từ thiện thì cũng là điều hay đấy chứ. Tôi không muốn giải thích nhiều, cứ để thời gian trả lời, đến một ngày nào đó, mọi người sẽ hiểu thực hư thế nào”, Minh Béo chia sẻ.

Phải chăng là một chiêu trò?


Bàn luận về vấn đề nghệ sỹ rửa tiền, người mẫu Thanh Hoài cho biết muốn dấn thân vào showbiz, bài học đầu tiên cần phải nhớ là sẵn sàng đón nhận lời đồn dù đúng hay sai sự thật. Và, tùy vào từng người mà có cách vượt qua. Nếu không thể vượt qua thị phi thì chắc chắn không thể tồn tại trong giới giải trí. Trước đây, tôi cũng từng nghe lời đồn về một nhà sản xuất rửa tiền. Lúc đầu, tôi cũng bán tín bán nghi. Thế nhưng, sau đó không lâu, người này phải rơi vào nợ nần, bán nhiều bất động sản để trả nợ vì làm ăn thua lỗ. Đến lúc này, tôi cảm thấy có lỗi, vì đã những suy nghĩ tiêu cực, không hay đến người khác. Từ đó, tôi cũng rút ra bài học cho riêng mình.

Một diễn viên (giấu tên) cho hay, trong showbiz, bên cạnh những tin đồn đúng thì có vô vàn tin đồn sai sự thật. Tin đồn sai sự thật thường rơi vào ba trường hợp. Thứ nhất là qua những lời nói đùa, không ác ý rồi có sức lan tỏa lớn. Thứ hai, những người đố kị nhau tung tin. Cuối cùng là chính người trong cuộc tung tin đồn để gây chú ý, quảng cáo các sản phẩm sắp ra mắt. Riêng về tin đồn Minh Béo rửa tiền, tôi cũng từng nghe những người trong giới bàn tán. Tuy nhiên, thực sự như thế nào thì chỉ người trong cuộc mới biết.

Minh Béo thẳng thắng trả lời về việc mở sân khấu, hãng phim.

Ở góc độ pháp lý, theo luật sư Trương Thị Thu Hà (Đoàn Luật sư TP HCM), rửa tiền là việc biến đổi thu nhập phi pháp thành tài sản mà các cơ quan công quyền không thể truy ra nguồn gốc. Việc rửa tiền gây nhiều hậu quả nghiêm trọng về kinh tế, xã hội. Thông thường, có ba đối tượng rửa tiền đó là người tham nhũng, người buôn lậu và những người muốn trốn thuế hay nói chung là người muốn giữ kín thu nhập thật sự dù là hợp pháp của mình. Đối với nghệ sỹ, nếu có tham gia rửa tiền thì thường rơi vào trường hợp thứ ba. Những người phạm tội rửa tiền bị phát hiện, tùy vào từng mức độ, có thể bị phạt từ 3 năm đến 15 năm tù giam.

Trong khi đó, thông tin từ Cục thuế TP HCM, việc nghệ sỹ trốn thuế không phải là quá xa lạ. Cục thuế đã lập “danh sách đen” những nghệ sỹ nhiều năm liền không khai thuế, hoặc có dấu hiệu khai thuế không đúng với thực tế. Có nam nghệ sỹ thuộc dạng nổi tiếng nhất nước, mức cát sê “khủng” nhưng khi kê khai thuế chỉ hơn 300 triệu đồng. Sau đó, Cục mời người này lên kê khai lại. Lần này, tiền thuế tăng thêm hơn 400 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thái Sơn, nguyên trưởng phòng thuế thu nhập cá nhân, cục Thuế TP HCM, cho biết: “Nhiều nghệ sỹ vẫn có tâm lý là khi cơ quan Nhà nước chưa đánh động tới mình thì vẫn bình chân như vại. Khi được mời lên thì họ đưa ra rất nhiều lý do như cứ ngỡ chỉ cần đóng 10% thu nhập, đi diễn xa… để trốn tránh hay giảm bớt số tiền thuế thực tế cần đóng. Việc truy thu thuế cá nhân đối với nghệ sỹ có những đặc thù riêng, phải hiểu họ mới có thể quản lý được”.

Không dại gì rước họa vào thân

PV hỏi Minh Béo: “Phải chăng đây là một chiêu trò trước khi ra mô hình kinh doanh mới?”, danh hài chia sẻ: “Sống trong showbiz lâu, tôi hiểu hết những chiêu trò và có thể sử dụng chúng để tạo dư luận. Tuy nhiên, tôi không dại gì tung tin mình rửa tiền. Bởi, đây là hành vi trái pháp luật. Nếu tin đồn này xuất hiện, cơ quan pháp luật vào cuộc, điều tra, xác minh thì chẳng phải tôi tự gánh lấy mệt mỏi sao?”.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad