Post Top Ad

Post Top Ad

bao-demĐời sốngHótsat-thu-xa-loTin HotTin nổi bậtXôn xao dư luận

“Sát thủ xa lộ” tiết lộ bí mật dựng tóc gáy (Kỳ 1)

“Bão đêm” là tiếng lóng vốn được giới đua xe gọi những cuộc đua mang tính sinh tử. Những chuyến “bão đêm” tuy không còn tổ chức công khai, hoành tráng với hàng trăm quái xế tham gia như trước, nhưng thực tế, nó luôn có những chiêu thức hoạt động vô cùng tinh vi nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Những cung đường đua này sặc mùi tiền, tình, máu... thuốc lắc và rất đau đớn của những phận xế đua thuê.

Giới đua và độ xe thập niên 90 không thể không biết đến Long “rồng” – một trong những “yêng hùng xa lộ”, sở hữu vô số chiêu thức, kỹ nghệ tuyệt đỉnh trong “lĩnh vực” này. Long “rồng” có thể điều khiển xe đua lướt bay trên mọi địa hình, khiến đối thủ phải… “ăn khói” trong sự nể sợ. Dù đã giải nghệ và mở một tiệm sửa xe nhỏ trên đường Trần Khát Chân (Hà Nội), song những câu chuyện mà Long “rồng” kể lại những năm tháng bão táp thủa nào khiến chúng tôi không khỏi sững sờ. Họ từng được xem là “sát thủ xa lộ” một thời…

Luật đua “ép” chết

“Nài” xe là cách nói khác của những người trực tiếp điều khiển xe, hay còn gọi là tay đua. Song vì những trận bão đêm của giới đua xe hầu hết là bất hợp pháp nên không mấy ai gọi là tay đua cả. Theo câu chuyện của Long “rồng”, máu đua xe của anh có từ thời học phổ thông. Tốc độ dường như là thứ thuốc phiện khiến anh nghiện nó.

Được các thầy cô trong trường đánh giá là học sinh thông minh nhưng nghịch ngợm, Long từng bị đình chỉ học 1 năm ở bậc THPT vì “tội… đốt xe” của bạn. Những ngày tháng đua xe giang hồ của Long “rồng” và nhóm bạn ở khu chợ Trời (phố Huế, Hà Nội) là thời của chiếc Honda 67, của xe Supper cup. Thời đó, chẳng vì cái gì, cứ vài thằng dắt xe ra khỏi ngõ là vê côn, bốc đầu, lạng lách trong các ngõ nhỏ ở khu chợ và chạy bạt mạng lên đường Kim Liên xuyên sang Lê Duẩn hay vọt chạy lòng vòng lên Hồ Gươm… Đôi khi thách đấu nhau chỉ một bữa ăn sáng, ly cafe hay chỉ vì muốn “sĩ diện” trước người đẹp nào đó. Vì lì lợm, khôn ngoan và láu cá nên Long “rồng” chiến thắng hầu hết các trận đua mà anh tham gia.

Long “rồng” đang độ xe tại quán.

Long “rồng” kể: Hồi ấy, ngoài làm “nài” cho lò xe của mình, anh còn đi đua thuê cho nhiều lò khác. Tiếng tăm của Long “rồng” nổi như cồn, đến nỗi, ngay cả đêm hôm mưa gió cũng có người gõ cửa thuê làm “nài” cho lò của họ. Đường đua xe giữa các lò xưa nay đều có quy chuẩn là “cây hai, bốn bẻ cua” (tức là dài khoảng 1,2km và 4 khúc bẻ cua). Thời điểm đua thường dao động từ 21h đêm đến 1h sáng. Nguyên tắc tham gia đua, càng trên những tuyến phố có nhiều người tham gia giao thông thì việc đặt “độ” càng cao. Nếu vượt qua được “cửa ải” của lực lượng công an thì càng “ăn điểm”.

“Đua xe đường phố đòi hỏi những kỹ thuật cao mà không phải ai cũng làm được. Trong khi đua, “nài” phải cởi bỏ hết quần áo, chỉ mặc độc chiếc quần đùi và nằm úp mình, duỗi chân trên xe; tay phải kéo ga, tay trái vào số. Bởi, nếu ngồi và mặc quần áo sẽ cản gió, xe không thể chạy nhanh. Đua xe tự do trên đường phố cũng có những quy định, luật lệ và chiến thuật tàn khốc. Ví dụ như “nài” đang dẫn đầu và bị một “nài” khác theo sát sẽ lao thẳng xe về một chiếc xe tải đang chạy sau đó đột ngột lách sang một bên. “Nài” theo sau không nhìn thấy chiếc xe sẽ tông thẳng vào xe tải, hoặc là phải thắng gấp lại. Thế là cắt được đuôi”, Long “rồng” chia sẻ.

Khi PV hỏi có khi nào anh bị “cầy đường” (ngã xe) chưa”?, Long “rồng” vừa cười khục khục vừa cúi xuống vặn nốt con ốc ở gầm xe máy đang sửa nói: Đời làm “nài” mà không “đi” vài cái răng thì… chưa xứng với tên gọi là “nài xe”. Nói đến đây, Long “rồng” vén áo lên cho tôi thấy vết sẹo chạy dọc một bên sườn. Đây một cú lao thẳng vào gầm xe đối thủ khiến mấy sương xườn của anh gẫy. Dập thận phải. Tiếp đó, Long “rồng” nhe miệng cười nói thêm: “Còn bộ hàm của anh thì chú thấy rồi đấy gãy không thể phục hồi 4 răng cửa!?”.

“Nài xe” đang chạy thử xe mới độ.

Nỗi ám ảnh đời thực

Thực tế, để thâm nhập vào giới đua và độ xe hoàn toàn không đơn giản. Trong quá trình thực hiện loạt bài này, chúng tôi đã được một số “bưởng” chuyên quản lý “nài xe” giới thiệu cho những yêng hùng xa lộ một thời. Và chính từ những đầu mối này đã giúp chúng tôi có tư liệu. Dù họ đã giải nghệ, hay vẫn bí mật hoạt động ngầm trong việc tổ chức các vụ đua xe, thì thực tế hiện nay tồn tại một thế giới của “độ” và “nài xe” mà theo dân trong giới này nó vô cùng khắc nghiệt đầy mùi tiền, gái, máu, nước mắt và thuốc gây nghiện…

Qua lời giới thiệu của Long “rồng”, chúng tôi tiếp cận được Hải “phật thủ” – một người bạn của Long “rồng” cũng được dân đua xe độ nhắc đến bởi bản lĩnh trong các trận bão đêm. Hào hứng kể lại chiến tích đua xe một thời, Hải “phật thủ” chia sẻ: “Ngày họ đua xe, họ cũng chọn những cung đường không có dân cư sinh sống để thử xe hoặc tổ chức đua xe. Họ không tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng và tụ tập đến hàng ngàn người gây tắc nghẽn giao thông nội thành như hiện nay. Một số yêng hùng quậy phá ngoài đường phố sau này muốn trở thành vận động viên đua xe gắn máy chuyên nghiệp đã từng xin vào các đội để chạy thử, đến khi chạy và ngã vài lần thì sợ xanh mặt và xin bỏ cuộc luôn”.

Qua câu chuyện, chúng tôi cũng cố mò mẫm hỏi thêm Long “rồng” về những tuyệt chiêu mà dân đua xe hồi đó hay thể hiện. Long “rồng” không giấu giếm nói: “Thú vui của dân đua xe 67 hay Dream lùn trước đây đó là: chui qua gầm xe thớt (xe ben) chuyên dùng chở gỗ đang chạy”. Tay đua một thời miêu tả lại: Ngày ấy, các bên thường cá cược nhau xem ai có đủ liều lĩnh hay không. Sau khi ngã giá, tay đua sẽ phóng xe lao xuống đường chạy song song và cùng tốc độ với chiếc xe tải. Vì gầm xe tải chỉ cao ngang tay lái nên tay đua phải nằm rạp mình lên yên xe, nghiêng xe 45 độ rồi phóng vọt qua gầm xe. Một điều tối quan trọng là không được để cho tài xế xe tải nhìn thấy tay đua qua kính chiếu hậu, vì nếu chiếc xe tải đột ngột thắng gấp lại, tay đua coi như cầm chắc cái chết”. Quả thực, chỉ nghe đến đây cũng khiến PV nổi dựng tóc gáy.

Đã từng trải qua những phút kinh hoàng và có rất nhiều bản lĩnh dày dặn trên đường đua, nhưng bây giờ khi ra đường thấy các tay “quái xế” chạy xe lạng lách, đánh võng nẹt pô, bốc đầu, chính Hải “phật thủ” hay Long “rồng” cũng cảm thấy kinh sợ. Hải giải thích: “Bây giờ mấy đứa choai choai được một lò nào đó thuê “nài” xe thì trước trận đấu bọn nó toàn chơi đá thôi (đập đá). Thứ thuốc này gây ảo giác mạnh nên khi đã cưỡi lên xe thì chạy bán mạng, không biết sợ. Có đứa kể khi cắn thuốc vào là chạy phiêu lắm, đúng nghĩa thấy quan tài cũng không đổ lệ. Nếu có nhóm người nào đó cổ vũ nữa thì càng kích động. Với những “nài xe” này một khi đã gây ra tai nạn thì thực sự thảm khốc”.


Truy đuổi hàng trăm quái xế tụ tập đua xe trái phép

Cách đây ít lâu, Công an TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã tạm giữ 7 xe gắn máy trong đó có 3 xe “độ” và truy tìm chủ nhân của những xe này để điều tra về hành vi tổ chức đua xe trái phép. Theo thông tin ban đầu, có hàng trăm “quái xế” từ các tỉnh đổ về TP.Mỹ Tho để tổ chức đua xe. Do nắm trước tình hình nên Công an TP.Mỹ Tho đã tổ chức phục kích nhằm bắt quả tang. Gần 2 giờ sáng khi các đối tượng này đưa xe đến đường Hùng Vương nối dài và giấu 2 xe "độ" phục vụ đua xe thì công an xuất hiện nên bỏ chạy. Một xe “độ” khác trên đường bỏ chạy đến khu vực phường 10 cũng bị trinh sát đón lõng, truy đuổi nên vứt xe bỏ chạy vào hẻm.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad