Post Top Ad

Post Top Ad

danh-hong-dongdanh-nhaugiang-duongHótTin HotTin nóng trong ngàyXôn xao dư luận

Nam sinh rủ “đầu gấu” đánh hội đồng bạn học ngay trên giảng đường?

(Xemtin24h) - Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao về clip nhóm thanh niên hung hãn đánh nhau ngay trên giảng đường của trường cao đẳng Du lịch Hà Nội. 


Trong đoạn clip, 5 thanh niên liên tiếp dùng gậy, bàn ghế tấn công dồn dập một nam sinh. Trao đổi với PV báo, đại diện phòng quản lý học sinh sinh viên của trường cao đẳng Du lịch Hà Nội cho rằng, đây chỉ là mâu thuẫn “nhỏ nhặt” của sinh viên.

Dằn mặt bạn học bằng gậy?

 Trên mạng xã hội lan truyền clip ngắn ghi lại cảnh đánh nhau trên giảng đường. Nhiều người ngỡ ngàng khi hình ảnh 5 thanh niên cầm gậy, vác ghế xông vào vừa đánh vừa chửi một thanh niên khác, mặc cho mọi người khuyên can. Sau khi đoạn clip trên được đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn người xem. Nhiều người nhanh chóng nhận ra đó là sự việc xảy ra tại trường cao đẳng Du lịch Hà Nội (230 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Vụ việc trên một lần nữa khiến dư luận lo ngại về tình trạng bạo lực trong giới học sinh sinh viên hiện nay.

Để làm rõ hơn thông tin xung quanh đoạn clip này, chiều 2/12, PV đã liên hệ với lãnh đạo trường cao đẳng Du lịch Hà Nội. Qua trao đổi với một cán bộ tên Thắng, phòng Quản lý học sinh sinh viên, chúng tôi được biết, vụ đánh nhau trên xảy ra tại phòng học của lớp Chế biến trên tầng 6, tòa nhà B. Nhóm sinh viên có mặt trong vụ đánh nhau đang học năm thứ nhất. Vụ việc xảy ra khoảng 15h, đang là thời gian nghỉ giải lao giữa hai tiết học, không có giáo viên trên lớp. Điều chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên là đến nay, nhà trường vẫn không tiết lộ nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ ẩu đả. Chỉ thông tin là do mâu thuẫn từ trước, một nhóm thành niên bên ngoài xông vào đánh sinh viên trong trường. Nhóm học viên lớp Chế biến chỉ đánh lại để tự vệ. Và, lạ lùng hơn nữa, khi PV hỏi quý danh đầy đủ của vị cán bộ trên thì người này nhất quyết từ chối cung cấp, chỉ nói rằng mình tên là Thắng.

Hình ảnh sinh viên vác ghế đánh nhau (ảnh cắt từ clip)

Ông Thắng cho rằng, vụ việc xuất phát do mâu thuẫn từ trước giữa hai sinh viên trong lớp Chế biến. Một sinh viên đã rủ người ngoài dùng gậy gộc xông thẳng vào lớp để tấn công bạn học. Sau vụ việc, nhà trường đã mời hai sinh viên trên lên làm việc và phân tích hoà giải, tránh những xô xát không đáng có tiếp tục xảy ra. Tuy nhiên, nhà trường không tiết lộ với chúng tôi nguyên nhân cụ thể nào đã dẫn tới việc một nam sinh rủ người bên ngoài mang gậy gộc xông thẳng vào lớp học hành hung bạn. Một luồng ý kiến khác cho rằng, do lời nói đùa giữa hai sinh viên đã dẫn đến vụ việc trên. Hiện danh tính của các sinh viên trong đoạn clip trên được giữ bí mật. Phía nhà trường cho rằng, họ đã có biện pháp xử lý ổn thoả giữa hai bên(!?).

 Chúng tôi đặt câu hỏi về các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng bạo lực học đường hiện nay, nhưng nhà trường không đưa ra câu trả lời nào. Qua trao đổi có thể thấy được công tác quản lý học sinh sinh viên của trường cao đẳng Du lịch Hà Nội đang có vấn đề. Họ xem vụ việc là chuyện khó tránh khỏi trong xu hướng bạo lực ở các trường học hiện nay. Qua trao đổi, phía nhà trường khẳng định với chúng tôi, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng sinh viên gây gổ đánh nhau như vậy. Trước sự bưng bít thông tin của cán bộ Thắng, nhiều người cho rằng, việc sinh viên trường cao đẳng Du lịch Hà Nội kéo côn đồ từ ngoài vào đánh dằn mặt bạn học còn những điều khó hiểu.

Sau sự việc này, nhiều sinh viên tại trường cho PV biết, cả hai sinh viên liên quan đến clip đánh nhau trên đều nghỉ học trong những ngày qua, bởi họ sợ bị kỷ luật nên không dám đến lớp. “Hôm đó vào khoảng 15h, em đang ở tầng dưới thì nghe tiếng gào thét, tiếng động lớn trên tầng 6. Đầu tiên, rất nhiều bạn nữ trong lớp hoảng loạn chạy ra ngoài. 

Cùng lúc đó, ở tầng 4, 5, một số sinh viên tò mò đã chạy lên xem. Thời điểm đó, tầng 6 rất hỗn loạn. Sau này em chỉ nghe các bạn kể lại rằng, có mấy thanh niên ở ngoài vào đánh một nam sinh lớp Chế biến. Em nghe thấy bảo họ đánh nhau do mâu thuẫn từ câu nói đùa”, bạn T. một sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội kể lại.

Trường Cao đẳng Du lịch.

Nếu  cứ chủ quan khỉ trnh  khỏi hệ lụy

Theo đại diện phòng công tác học sinh, sinh viên, hiện vụ việc đã được nhà trường thông báo với Công an phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội). Liên hệ trực tiếp với Công an phường Cổ Nhuế 1, chúng tôi được biết, vụ việc đã được chuyển lên Công an Quận Bắc Từ Liêm để điều tra xử lý. Công an phường chỉ làm hồ sơ ban đầu. Hiện thông tin về nhóm côn đồ vào trường hành hung chưa được tiết lộ. 

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Tuấn Ngọc, Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên, trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội xác nhận, có vụ đánh nhau xảy ra trong trường. Địa điểm xảy ra sự việc ở phòng học của lớp Chế biến trên tầng 6, tòa nhà B. Nhóm sinh viên có mặt trong vụ ẩu đả đang học năm thứ nhất. Ông Ngọc cho hay, trường đã kết hợp với Công an phường Cổ Nhuế 1 lập biên bản, gọi các sinh viên có liên quan đến tìm hiểu nguyên nhân. Theo tường trình, do mâu thuẫn từ trước, một nhóm thanh niên bên ngoài xông vào đánh sinh viên trong trường. Nhóm học viên lớp Chế biến tự vệ và bị đánh lại.

Cũng theo ông Ngọc, vụ việc xảy ra nhưng may mắn không có sinh viên nào bị thương. Tùy vào mức độ vi phạm của sinh viên, trường, sẽ xem xét xử lý. Tại ngôi trường này chưa bao giờ xảy ra sự việc như trên.

Liên quan đến clip đánh nhau của sinh viên trường cao đẳng Du lịch Hà Nội, chia sẻ với PV, ông Đậu Xuân Thoan, Phó giám đốc trung tâm ứng dụng Tâm lý Giáo dục (Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam) cho rằng: “Clip là minh chứng rõ nét cho xu hướng bạo lực mang tính băng nhóm đang bùng phát ở trường học hiện nay. Xu hướng trên đang ngày một nguy hiểm mà trường hợp gần đây nhất vào tháng 11/2015, tại trường phổ thông ở thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang), một học sinh lớp 12 bị nhóm bạn đánh tập thể, dẫn đến tử vong.

Phân tích nguyên nhân xu hướng bạo lực này, ông Đậu Xuân Thoan lý giải: “Để xảy ra hiện tượng này, có thể do công tác quản lý, tư vấn tâm lý học đường của nhà trường chưa chu đáo. Kỹ năng tư vấn giáo dục học đường cũng chưa được quan tâm đúng mức. Tính ích kỷ của học sinh, sinh viên ngày càng gia tăng. Ngoài ra, trong giáo dục con cái, nhiều phụ huynh đang quá nuông chiều. Khi đi ra ngoài, nhiều em chỉ bảo vệ cá nhân, không chia sẻ với bạn bè, cộng đồng, rất dễ đẩy họ đến bức xúc, thiếu kiềm chế. Giờ đây đi đến đâu, ở môi trường nào cũng xảy ra tình trạng bè phái, tranh giành quyền lợi, đấu đá lẫn nhau. Chính điều này đã tác động xấu đến giới trẻ. Ở một số trường học các em có xu hướng phân chia theo nhóm tâm lý. Các thành viên bảo vệ nhóm tâm lý của mình nên dẫn tới tình trạng bạo lực, đánh hội đồng người khác. Một thành viên trong nhóm bị uy hiếp thì cả nhóm không can ngăn mà lao vào thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”.

Tuỳ vào mức độ có thể xử lý hình sựTrao đổi với PV, luật sư Lê Duy Hùng (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, với những tình tiết trên trên, có thể thấy nhóm người xông vào trường dùng hung khí hành hung nam sinh là hành vi hết sức nguy hiểm. Trường học phải được bảo vệ một cách nghiêm ngặt, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi bạo lực học đường đang có xu hướng tăng mạnh. Tôi cho rằng, những hành vi bạo lực cần thiết phải được nghiêm trị. Bên cạnh đó, tùy vào mức độ vi phạm có thể xử lý nhóm côn đồ cầm gậy gộc vào trường về tội gây rối trật tự công cộng hoặc tội cố ý gây thương tích”.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad