Post Top Ad

Post Top Ad

Fix lỗiTECH

Sửa lỗi bị mất nút nguồn ở màn hình đăng nhập Windows 10

Vài hôm trước Blog Windows 10 có bài hướng dẫn cách thay thế nút trợ năng ease of access bằng nút command prompt (cmd) tại màn hình đăng nhập Windows 10, bạn có thể tham khảo bài viết tại đây. Tuy nhiên có một số bạn có nhắn tin trực tiếp với Blog hỏi sao màn hình đăng nhập của mình lại không thấy nút nguồn và phải làm thế nào để thấy lại.


Tính năng tắt nguồn tại màn hình đăng nhập cho phép bạn có thể tắt máy trực tiếp mà không cần phải đăng nhập lại vào màn hình desktop. Đây là tính năng mặc định có sẵn. Nếu máy bạn gặp tình trạng này thì nút nguồn đang bị tắt trong hệ thống, để sửa lỗi này ta phải kiểm tra trong Registry Editor hoặc Local Group Policy xem có bị disable không.

1. Kiểm tra trong Local Group Policy Editor

Một điều lưu ý các máy tính nếu đang cài đặt Windows 10 phiên bản Home và phiên bản Home Single Language sẽ không có Local Group Policy Editor, do vậy nếu máy bạn đang xài một trong hai phiên bản này thì không cần kiểm tra.

Truy cập Local Group Policy Editor bằng cách gõ từ khóa gpedit.msc vào hộp thoại Run nhấn enter.
Trong hộp thoại Local Group Policy Editor hãy đi đến đường dẫn sau:
  • Computer Configuration -> Windows Settings -> Security Settings -> Local Policies -> Security Options
Bên phải bạn tìm dòng Shutdown: Allow system to be shutdown without having to log on


Để ý trạng thái Enable hay Disable nếu đang bị Disable thì tính năng này đã bị tắt vậy bật enable lên lại. Nếu có thời gian bạn chuyển qua tab explain xem giải thích tính năng này.

2. Kiểm tra trong Registry Editor

Truy cập Registry Editor bằng cách gõ từ khóa regedit vào hộp thoại Run nhấn enter.
Trong hộp thoại Registry Editor đi đến đường dẫn
  • HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System
Bên phải bạn sẽ thấy một khóa DWORD có tên shutdownwithoutlogon


Để ý nếu khóa này có gí trị bằng 0 là đang bị tắt và bằng 1 là mặc định nếu bằng 0 nhấp đúp chuột vào khóa sửa thành 1. Trường hợp kiểm tra không có khóa shutdownwithoutlogon thì chúng ta tạo mới bằng cách chuột phải vào vùng trống chọn New->DWORD 32-Bit Value đặt tên là shutdownwithoutlogon và đặt giá trị bằng 1.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad