Post Top Ad

Post Top Ad

TECHThủ thuật

Những việc bạn nên làm sau khi nâng cấp hay cài mới Windows 10 Anniversary Update

Trong bản cập nhật kỷ niệm vừa được phát hành rộng rãi cho công chúng vài ngày trước, bản cập nhật đã mang lại làn gió mới, những tính năng hữu ích, trợ lý kỹ thuật số Cortana luôn luôn hỗ trợ, bảo mật hơn với phần mềm diệt virut tích hợp windows defender và một số dòng máy đời mới còn có Windows Hello nhận dạng khuôn mặt, vân tay, vòng mạc... Tất cả được tích hợp vào phiên bản Windows 10 version 1607, người dùng điện thoại sẽ nhận được bản cập nhật chính thức sau vài ngày khi phát hành cho máy tính.

Windows Anniversary Update
Nếu bạn đã nâng cấp hoặc cài mới cho máy tính của mình thì dưới đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn mà bạn nên tham khảo.

1. Kiểm tra cập nhật sau khi cài mới hoặc nâng cấp

Update history
 Tuy là bản cập nhật lớn nhưng sau khi nâng cấp vẫn có thể có một số ít bản cập nhật nhỏ như windows defender, những bản vá lỗi cho Windows và Office và Driver cho máy với trường hợp bạn cài mới.

2. Làm sạch hệ thống sau khi nâng cấp


Windows thường để lại nhựng temp file cũ trong quá trình nâng cấp và thư mục Windows.old chứa phiên bản win cũ do vậy bạn cần phải xóa đi để giải phóng không gian bộ nhớ. Bạn có thể xem bài viết này để biết cách thực hiện.

3. Kiểm tra kích hoạt windows


Bạn nên kiểm tra lại xem máy tính sau khi nâng cấp hay cài mới còn giữ được hay bị mất kích hoạt nếu bị mất kích hoạt bạn có thể xem bài viết này để kích hoạt lại vì tính năng này chưa bị Microsoft loại bỏ và vẫn cho phép sử dụng khóa sản phẩm Windows 7, 8 và 8.1 kích hoạt.

4. Kiểm tra Driver máy và tính tương thích.

Device manager
Bạn nên kiểm tra xem driver còn thiếu không? bạn cũng lưu ý không nhất thiết phải cài đầy đủ quan trọng nhất driver đã cài phải tương thích với phiên bản win 10 mới

5. Kích hoạt .NET Framework cũ


Phiên bản win 10 mới đã tích hợp .NET Framework 4.6.2 chính thức tuy nhiên bạn cũng nên kích hoạt lại .NET Framework 2.0-3.5 vì có một số phần mềm hay driver cũ vẫn phải yêu cầu .Net cũ mới cài đặt được.

6. Một chiếc usb chứa bộ cài win


Bạn nên có sẵn một chiếc usb chứa bộ cài win vì còn phải dùng nó sửa lỗi nếu máy tính bạn gắp sự cố nào đó.

7. Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft


Tài khoản Microsoft cho bạn rất nhiều lợi ích như tải ứng dụng có phí hoặc miễn phí trên cửa hàng, sử dụng trợ lý kỹ thuật số Cortana, bảo mật hơn, đồng bộ nhiều thiết bị...

8. Sao lưu hệ thống

System Image Backup
Việc cuối cùng của bạn là sao lưu hệ thông lại. Lợi ích của việc này giúp bạn phục hồi lại hệ thông nhanh tróng nếu sau một thời gian sử dụng win có dấu hiệu chậm chạm hay gặp lỗi nghiêm trọng chẳng hạn.

Ngoài những gợi ý trên nếu bạn am hiểu sâu về Windows 10 thì có thể tinh chỉnh hệ thông theo ý bạn nhưng theo mình bạn cứ để mặc định vì hệ điều hành đã tối ưu rất tốt rồi bạn không phải tùy chỉnh thêm gì nữa.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad