Post Top Ad

Post Top Ad

TECHThủ thuật

Hướng dẫn tắt nút xem trước mật khẩu đăng nhập ở màn hình đăng nhập Windows 10

Trên Windows 10 khi bạn đăng nhập mật khẩu vào ô đăng nhập bạn sẽ thấy trong khung bên phải có một biểu tượng con mắt. Biểu tượng này gọi là Password Reveal cho phép khi bạn nhập mật khẩu có ký tự sao nếu bạn không chắc chăn mật khẩu đúng bạn có thể nhấp và giữ chuột vào nút đó để xem trước mật khẩu mà mình đã nhập. Tính năng này đã có từ Windows 7 và lên đến Windows 10 phiên bản 1607 mới nhật vẫn còn tác dụng.

Nút xem trước mật khẩu mã hóa tại màn hình đăng nhập
Tính năng có 2 mặt của nó thứ nhất nó rất hữu ích nhưng ngược lại nó cũng kém bảo mật, giả sử bạn sử dụng máy tính công ty chỗ đông người nếu vô tình bạn nhấn nút này mà người đằng sau nhìn thấy có nghĩa máy bạn đã không còn an toàn và dữ liệu có thể bị mất.

Để vộ hiệu hoa tính năng này ta sẽ thêm một khóa trong Registry cho phép tắt tính năng này đi.

Bước 1: Khởi chạy Registry Editor bằng cách gõ từ khóa regedit vào khung tìm kiếm hoặc hộp thoại Run bấm Yes xác nhận nếu có hộp thoại UAC cảnh báo.

Bước 2: Trong trình quản lý Registry Editor đi đến đường dẫn sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows

Tại đây bạn kiểm tra trong khóa Windows xem đã có khóa CredUI thông thường cài mới sẽ không có. Nếu không có chuột phải vào khóa Windows chọn New  »Key đặt tên cho khóa mới là CredUI 


Bước 3: Tiếp tục nhấp chuột vào khóa CredUI bên khung bên phải click chuột phải vào một vùng trống chọn DWORD (32-bit) Value đặt tên là DisablePasswordReveal sau đó nhấp đúp chuột vào khóa DisablePasswordReveal đặt giá trị là 1.


Tắt Registry Editor thoát và đăng nhập kiểm tra nút xem trước mật khẩu sẽ không còn nữa.


Nếu bạn muốn nó hiện lại thì đặt giá trị khóa DisablePasswordReveal bằng 0 hoặc cũng có thể xóa luôn cũng được.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad