Post Top Ad

Post Top Ad

Fix lỗiTECH

Hướng dẫn sửa lỗi tài khoản bị vô hiệu hóa và không đăng nhập được vào máy

Bài viết này Blog Windows 10 sẽ hướng dẫn các bạn cách unblock tài khoản đang sử dụng trên windows bị disable và một khi tài khoản bị tắt bạn sẽ không thể đăng nhập vào máy và sẽ nhận được thông báo ngoài màn hình đăng nhập với dòng chữ "Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa. Hãy gặp người quản trị hệ thống của bạn."


Lỗi này là nguyên nhân có thể là do bạn nghịch không biết vô tình nhấp vào dòng Account is diasbled hoặc cũng bị tác động của một ai đó cố tình làm thế như trong hình dưới, điều này có nghĩa rằng tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa và không thể sử dụng được.


Để sửa lỗi này rất đơn giản yêu cầu bạn cần có 1 chiếc usb boot để boot vào win pe sau đó dùng phần mềm NTPWEdit unblock tài khoản đang bị vô hiệu hóa là xong. Nếu bạn chưa có usb boot có thể tham khảo bài viết này. Dưới đây là hướng dẫn cách làm.

Bước 1: cắm usb boot vào máy khởi động vào win pe tại giao diện desktop chạy phần mềm NTPWEdit chú ý đường dẫn file SAM mặc định thì phần mềm lấy theo đường dẫn như hình dưới rồi chỉ cần việc nhấn Open để mở file SAM thôi.


Nếu bạn đang có sẵn Win PE mà không phải phiên bản giống như trong hình bạn có thể search google tải về phần mềm NTPWEdit chạy trong win pe.

Bước 2: Nhấp chuột vào tài khoản của bạn đang bị vô hiệu hóa sau đó nhấp chuột vào dòng Unblock có nghĩa là bật lại tài khoản. Khi bạn nhấn Unblock dòng Save changes sẽ hiện bạn nhấn vào đó xong nhấn Exit thoát chương trình.


Bước 3: Khởi động lại vào windows nếu bạn có dùng mật khẩu thì đăng nhập lại bình thường nếu không windows sẽ tự động boot vào desktop.


Qua bài này chúng ta thấy tầm quan trọng của 1 chiếc usb boot nó có thể giúp bạn được rất nhiều việc mà nếu không có nó khi máy bạn gặp sự cố sẽ rất khó sửa chữa khắc phục.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad