Post Top Ad

Post Top Ad

Đoạn đường 2.000 năm tuổifea8Khám PháThế giới

Bí ẩn đoạn đường xây cách đây 2.000 năm

Các nhà khảo cổ ở thành phố lớn thứ 2 Hi Lạp vừa phát hiện một đoạn đường cổ dài 70 M và có 2.000 năm tuổi.

Bí ẩn đoạn đường xây cách đây 2.000 năm

Địa điểm khai quật được mở cửa cho mọi người xem từ hôm 25/6, và các chi tiết của dự án cũng được công bố. Thậm chí, nhiều tảng đá lát đường cỡ lớn được khắc một số trò chơi của trẻ em, còn một số tảng khác được khắc hình xe ngựa. Ngoài ra, các nhà khảo cổ cũng phát hiện một số bộ phận của công cụ lao động, đèn, cùng với một số chân cột đá.


Viki Tzanakouli, nhà khảo cổ học tham gia vào dự án khẳng định đây là một phần đường do người Roman xây dựng cách đây khoảng 1.800 năm, còn phế tích của một con đường có niên đại cao hơn do người Hy Lạp cổ đại xây dựng cách đó 500 năm nằm dưới con đường đó. Công trình xây dựng đường hầm được khởi công từ năm 2006 mang đến cơ hội hiếm hoi cho các nhà khảo cổ học khám phá khu vực bên dưới thành phố đông đúc, nhưng cũng khiến công trình phải hoãn thi công vài năm.

Trước đó, năm 2008, các công nhân thi công hệ thống xe điện ngầm Thessaloniki phát hiện hơn 1.000 ngôi mộ, với một vài mộ chứa đầy kho báu, gồm đồ trang sức, đồng tiền vàng và một số tác phẩm nghệ thuật.

( Sưu tầm )

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad