Post Top Ad

Post Top Ad

Cánh cửa tới thế giới bên kiaKhám PháThế giới

Cánh cửa tới thế giới bên kia thời Cập Cổ Đại

Các nhà khảo cổ Ai Cập vừa phát hiện cánh cửa dẫn tới thế giới bên kia dành cho một vị quan đầy quyền lực thời cổ đại. Cùng khám phá điều bí ẩn này.

Cánh cửa tới thế giới bên kia thời Cập Cổ Đại

AP dẫn lời Hội đồng Cổ vật tối cao Ai Cập cho biết, cánh cửa là một phiến đá granite màu hồng được chạm khắc những dòng chữ mang tính chất tôn giáo có chiều cao 1,75 m. Niên đại của nó vào khoảng 3.500 năm. Cánh cửa này dành cho User, quan tể tướng trong triều đình của nữ hoàng Hatshepsut hồi thế kỷ 15 trước Công nguyên. 


Những dòng chữ trên phiến đá cho thấy User làm quan tể tướng trong 20 năm và có thể ông thừa kế vị trí đó từ người cha. Trong các triều đình Ai Cập cổ đại, tể tướng là chức quan có nhiệm vụ điều hành mọi hoạt động hành chính hàng ngày của đất nước. 

Do có công lao to lớn với đất nước, sau khi chết User được chôn trong một lăng mộ trên bờ phía tây của sông Nile tại gần thành phố Luxor cùng với nhiều vị vua và hoàng hậu. Cánh cửa nằm ở vị trí khá xa so với lăng mộ. Có vẻ như ai đó đã đem phiến đá ra khỏi ngôi mộ rồi đưa nó vào bức tường của một công trình xây dựng thời La Mã. Công trình này có niên đại nhỏ hơn khoảng 1.000 năm so với lăng mộ User.

( Sưu tầm )

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad