Post Top Ad

Post Top Ad

Đời sốngGóc gia đìnhGóc tâm tìnhMạng xã hộiXã hội

Số phận khốn khổ của người phụ nữ trong những bi kịch hôn nhân (2)

Đã ba năm trôi qua nhưng những ký ức kinh hoàng về quãng thời gian hứng chịu đòn roi cùng những trò quái đản của gã chồng vũ phu, bệnh hoạn thi thoảng vẫn gợi lên trong trí nhớ của chị. Chị, một người phụ nữ trẻ đẹp, phải trốn khỏi địa ngục hôn nhân với thân thể bầm dập. Vụ việc vỡ lở. Người chồng đã phải chịu bản án thích đáng, còn chị cũng chẳng hơn gì khi không biết đi đâu về đâu và phải chật vật làm lại từ đầu.

Chồng ngoại tình với bạn học cũ

Người phụ nữ trẻ, nạn nhân của vụ bạo hành đó chính là Chị Lê Thị Lý (SN 1981), trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội. Gặp lại chị, chị không còn khóc nhiều khi nhắc lại sự việc, nhưng sự đau khổ của nỗi đau ngày hôm qua vẫn không giấu được trên đôi mắt thoáng buồn. Là một cô gái đẹp người, đẹp nết, lấy chồng và hết sức vun vén cho hạnh phúc của gia đình, vậy mà một ngày kia, chị bị chồng phản bội trắng trợn. Chị tâm sự: “Mọi chuyện đã qua nhưng nó vẫn như mới với em vì em không thể chấp nhận được sự thật cay đắng đó”.

Là chị cả trong một gia đình kinh tế khó khăn. Cha của Lý bị bệnh nằm một chỗ. Gánh nặng cơm áo gạo tiền dồn lên vai người mẹ, và Lý cũng phải chung vai ghánh vác một phần giúp mẹ. Thương cha mẹ, Lý vừa cố gắng học hành, vừa giúp mẹ chăm sóc cha và các em nhỏ. Hết cấp 3, Lý theo học nghành kế toán ở một trường Đại học tại Hà Nội. Tốt nghiệp xong, Lý xin vào làm kế toán của một doanh nghiệp ở huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với mức thu nhập khá cao.

Cũng thời gian này hạnh phúc đã đến với Lý khi gặp và quen Nguyễn Tiến Thịnh (SN1980), nhà gần nơi Lý làm việc. Sau một thời gian tìm hiểu, cả hai đã nảy sinh tình cảm yêu đương rồi đi đến hôn nhân trong sự mừng vui của cả gia đình, bạn bè. Rồi họ đón nhận đứa con gái đầu lòng. Tưởng chừng hạnh phúc như thể đã trọn vẹn với Lý, nhưng mọi chuyện mới chỉ bắt đầu từ đây…

Do có con nhỏ, hoàn cảnh kinh tế gia đình chồng thời gian đó gặp nhiều khó khăn nên Lý đành đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Ở nước ngoài chị làm việc cật lực để lấy tiền gửi về cho chồng và nuôi nấng cô con gái bé nhỏ. Hết thời gian lao động ở nước ngoài Lý trở về nước và đoàn tụ với chồng con sau bao năm tháng xa cách nhớ nhung. Cũng nhờ công sức của chị mà vợ chồng đã xây được nhà, mua được ô tô thoát khỏi cảnh túng quẫn ngày xưa. Nhưng trong những ngày tháng chìm trong hạnh phúc ấy, Lý đau đớn phát hiện ra người chồng mà chị hết mực yêu thương đã ngoại tình phản bội mình một cách trắng trợn.

Và kẻ thứ ba kia chẳng ai khác chính là một người phụ nữ trẻ gần nhà chị, và hơn nữa chính là người bạn cùng học với chị ngày xưa. Không thể ngờ được trước sự thật đau đớn, Lý như người đang trên mây bị ngã xuống đất bởi gia đình nhỏ có nguy cơ tan vỡ vì kẻ thứ ba chen vào hạnh phúc gia đình.

Những trận đòn kinh hoàng

Đau đớn, nhưng để giữ gìn hạnh phúc gia đình Lý đã hết mực khuyên can chồng hồi tâm chuyển ý quay về với gia đình. Không được, Lý lại tìm gặp tình nhân của chồng đồng thời cũng là bạn của mình để nói chuyện, mong rằng cô ta sẽ buông tha cho chồng mình. Nhưng cô ta lại trơ tráo công khai tình cảm giữa mình và chồng Lý, thậm chí còn thách thức. Không thể nhịn được nên Lý đã ra tay đánh ghen kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình mình.

Sau lần đó, Lý bị chồng đánh đập, ruồng rẫy rất tàn bạo vì lý do chị đã làm mất mặt chồng và dám đánh ghen. Cực chẳng đã, Lý phải xin lỗi gia đình nhà chồng, ngậm đắng nuột cay xin lỗi chính nhân tình của chồng trước sự chứng kiến của hai bên gia đình. Sự việc không dừng lại ở đó, ngày 20/10/2011, Thịnh đã đánh Lý thâm tím mặt mày, đập đầu xuống nền nhà trước mặt những người trong gia đình nhà chồng. Tuy nhiên,  Lý vẫn cam chịu để giữ gìn hạnh phúc gia đình. 

Hai mẹ con chị Lý dựa vào nhau để sống và khó khăn sau biến cố

Những ngày sau đó, Thịnh liên tiếp đánh vợ đến bất tỉnh. Chưa hết, y còn đóng của nhốt vợ một tuần trong nhà để hành hạ bằng đủ trò. Từ lột truồng đánh đập trước mặt cô con gái 4 tuổi đến bắt vợ bò từ phòng này sang phòng khác để quay phim. Rồi mở video cảnh mình ngủ với nhân tình đồi trụy bắt Lý phải xem và làm theo. Lý nhất quyết không xem thì bị Thịnh dọa chọc mù mắt nếu không mở mắt nhìn… Thậm chí, những người trong nhà chồng cũng tham gia vào màn hành hạ cô vợ trẻ khốn khổ này.

Sau một tuần bị hành hạ, nhân cơ hội Thịnh sơ hở, Lý trốn về nhà mẹ đẻ. Do các vết thương quá nặng nên Lý được người thân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Biết tin vợ nằm viện, Thịnh không những dửng dưng mà còn đến đe dọa gia đình nhà vợ. Cực chẳng đã Lý đã làm đơn tố cáo người chồng tàn độc tới cơ quan chức năng. Thịnh đã bị bắt và phải chịu mức án 5 năm tù giam cho hành vi “cố ý gây thương tích” và “đe dọa giết người”.

Nghĩ lại về trận đòn kinh hoàng đó sau này Lý vẫn run run và bật khóc vì sự sợ hãi và đau đớn về tinh thần: “Em không muốn nhớ lại quãng thời gian khủng khiếp đó nữa, nhưng nó thực sự là nó ám ảnh em đến tận bây giờ”.

Tương lai mờ mịt

Sau biến cố khủng khiếp của cuộc hôn nhân, Lý đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi “dư trấn” của trận bạo hành. Lúc nào chị cũng thấy hoảng loạn và tâm lý lo sợ đòn roi của chồng. Ngay cả trong giấc mơ vẫn thấy sợ hãi. Hai mẹ con Lý được mọi người ở Trung tâm phụ nữ và phát triển – Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đón về “Ngôi nhà bình yên” dành cho những người phụ nữ của nạn bất hạnh của nạn bạo lực gia đình.Tương lai của hai mẹ con Lý trong khoảng thời gian đó vô cùng mịt mờ. Cánh cửa quay về với mái ấm gia đình đã đóng lại hoàn toàn. Chị chẳng biết đi đâu về đâu để có thể có tương lai tốt nhất cho hai mẹ con.

May mắn đến với chị khi có nhiều người thương cảm, chia sẻ và giúp đỡ chị tận tình. Khi đã ổn định tinh thần, Lý xin được một công việc phù hợp ngay tại Hà Nội để kiếm tiền sinh sống và nuôi con. Lý cho biết: “Em muốn bình tâm lại nên ít cho ai biết địa chỉ hoặc nơi làm việc. Có lẽ như vậy sẽ tốt hơn cho hai mẹ con”.

Tâm sự về tương lai, chị Lý không giấu được sự xúc động. Thực sự chị chưa xác định được mình và con sẽ tiếp tục thế nào trong thời gian tới. Chị luôn mong mỏi con mình được hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong một gia đình có đầy đủ cả cha lẫn mẹ. Mỗi khi con gái nhắc đến bố chị lại khóc, nhưng rút cục chị cũng chẳng thể làm gì hơn. Chị lo sợ sau này con gái lớn cháu sẽ bị ảnh hưởng tới tâm lý vì biến cố trong gia đình giữa bố và mẹ.

Trong mắt người phụ nữ bất hạnh này vẫn anh lên tia hy vọng về một cái kết tốt đẹp cho hai mẹ con. Nhưng những gì mà bi kịch hôn nhân và “dư trấn” của những trận bạo hành đã khiến cho tương lai của chị như con đò còn nhiều sóng gió, chưa thể cập được bến bờ hạnh phúc một cách chắc chắn.


“Là phụ nữ ai cũng muốn được sống hạnh phúc trọn vẹn dưới một mái ấm. Tan nát hạnh phúc là điều chẳng ai mong muốn nhất, và hơn thế nữa là khi đã có con mà phải nhìn con sống thiếu đi tình thương cha mẹ thì thật đau đớn vô cùng”, lời chị Lý.



Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad