Post Top Ad

Post Top Ad

Góc gia đìnhGóc tâm sựGóc tâm tìnhNgoại tình

Cái giá phải trả cho người phụ nữ giả kế mang thai để chiếm đoạt tình yêu

Theo sự tính toán ban đầu của Lanh thì, cô chỉ cần tính chuyện chu đáo một chút là thế nào cũng được gia đình nhà Long đồng ý. Kế hoạch diễn ra theo đúng như những gì Lanh đã sắp đặt. Nhưng sự tính toán của cô cũng không thể khôn ngoan lại với giời…

Cả hai tình cơ quen nhau ở trường đại học. Long là một chàng trai cao ráo, học hành đàng hoàng lại con nhà gia giáo, giàu có. Với Lanh, cô chỉ là cô gái bình thường, học đại học xong rồi ra trường đi làm một công việc làng nhàng không cố định. Đúng hẳn ra thì công việc của Lanh rất bình thường còn Long thì lại là niềm mơ ước của nhiều người. Long cũng có chút do dự khi bị gia đình phản đối vì trước giờ, anh ít khi cãi bố mẹ. Anh muốn bố mẹ yên tâm vì chuyện của mình, nhưng khi đem lòng yêu Lanh, anh muốn gia đình mình đồng ý vì Lanh rất vui tính, nhiệt tình lại là người chiếm được cảm tình của anh. Lanh rất quan tâm anh, lo lắng cho anh từng li từng tí một, có lẽ, đó là cách anh cảm thấy cần ở bên Lanh.



Nhưng, bố mẹ Long đang không hài lòng về Lanh như vậy còn Long thì ngày ngày lại đau đầu về chuyện vợ con. Lanh không biết nên làm cách nào nhưng cô thì một lòng một dạ muốn về nhà Long làm dâu, được làm vợ của Long. Lanh tính tới chuyện dụ dỗ Long qua đêm với mình trong nhà nghỉ để ràng buộc anh. Sau nhiều lần Lanh khóc lóc, thể hiện tình cảm bản thân, Long cũng thấy mình có trách nhiệm với cô. Và trong giây phút ấy, anh đã muốn được ân cần bên Lanh và hai người đã ngã vào nhau, động viên an ủi nhau. Lanh đã trao cái quý giá nhất của người con gái ấy cho Long đúng như dự định, hi vọng chút gần gũi về thể xác này có thể khiến anh hồi tâm chuyển ý và có trách nhiệm với cô.

Mặc dù, biết là Long yêu mình thật lòng, tuy nhiên, tình cảm cũng không đủ lớn để có thể khiến người khác phải dứt áo, từ bỏ bố mẹ vì mình nên Lanh mới toan tính chuyện này. Tưởng là sau đó Long sẽ dùng mọi cách để khiến bố mẹ hài lòng nhưng xem ra, bố mẹ anh vẫn cứ kiên quyết, nhất định không chịu. Lanh chỉ hi vọng, sau lần vui vẻ ấy với Long, cô sẽ có bầu để được bố mẹ anh đồng ý. Nhưng không, mãi cô không thấy tín hiệu gì, cô đành nghĩ ra chuyện, giả mang thai để hi vọng, mẹ anh sẽ không phản đối tình yêu của hai đứa nữa. Dù sao thì chẳng có bố mẹ nào vứt bỏ đi đứa cháu của mình, với lại, Long cũng từng quan hệ với Lanh, nên không có cách nào có thể chối cãi được chuyện có bầu.

Cái ngày, Lanh báo tin với Long là mình mang thai một cách hí hửng. Lanh vui lắm để Long không nhận ra sự giả dối của cô. Long thông báo với bố mẹ tin này và van nài bố mẹ đồng ý cho anh cưới Lanh, vì bây giờ, hai đứa đã có con với nhau, phải làm sao để cứu vãn chuyện này. Thôi thì không ưng con dâu tương lai nhưng mẹ Long cũng đành lòng, giờ đâu còn cách nào khác. Lanh biết, khi cô làm chuyện này tức là cô đánh liều, sau khi cưới nhau, nhất định cô phải có bầu thì may ra bố mẹ Long mới không phát hiện ra sự thật và Long cũng không hay biết về kế hoạch của cô.

Rồi, ước nguyện của Lanh cũng được chấp nhận. Cô mừng rỡ, vui vẻ lắm. Cô nghĩ, mình đã có được tình cảm này của Long thì phải tranh thủ. Hai người họ trở nên vui vẻ, hạnh phúc bên nhau trong những ngày chuẩn bị cưới. Nhiều khi Long hạnh phúc xoa bụng Lanh mà cô thấy áy náy trong lòng. Đám cưới được diễn ra như ý, bố mẹ Long cũng không nói gì Lanh nữa vì cho rằng, cô đang mang trong mình đứa cháu nội của họ. Thôi thì đành…



Nhưng, đã hơn 3 tháng trôi qua, bụng Lanh chẳng thấy to lên, lúc nào cả nhà Long mới tá hỏa là mình bị lừa. Lanh thì ra sức giải thích là, có thể do cô thử thai nhầm nên tưởng là mình có bầu. Nhưng có ai tin được kịch bản ấy khi mà Lanh chính là đối tượng mà cả nhà Long không ai muốn đưa về làm dâu. Giờ thì ngay cả Long, anh cũng không tin được Lanh. Anh cũng nghi ngờ vợ mình đã dở trò. Người đàn ông mà cô tin tưởng, hi vọng có thể dựa dẫm thì giờ, anh cũng không còn lòng tin vào cô nữa.

Đau khổ và tuyệt vọng, Lanh cảm thấy chán nản vô cùng, bế tắc vì cuộc hôn nhân này. Những tưởng, kế hoạch sẽ thành công, cô sẽ sống sung sướng trong nhà chồng giàu có mà không phải lo toan cái gì thì bây giờ, cô chỉ nhận đươc ánh mắt khó chịu của người khác. Vẫn là vợ Long, vẫn là con dâu của gia đình giàu có này nhưng dường như, Lanh không nhận được sự tôn trọng. Không ai nói chuyện với cô dù chỉ một câu, ngay cả Long cũng vậy.

Mầm mống của sự bất hạnh Theo một trung tâm tư vấn hôn nhân, thời gian gần đây những cuộc hôn nhân do bị ép buộc phải cưới diễn ra ngày càng nhiều. Trong đó, không ít trường hợp dùng cái thai để bẫy nhau và không ít anh chàng đẹp trai, con nhà giàu đã bị “sập bẫy”. Hàng trăm mánh lới được sử dụng, tất cả chỉ nhằm mục đích “ép duyên”. Song, điều nhầm lẫn ở những người cố tình ép buộc người khác kết hôn với mình là thời thế đã đổi thay và họ hình như không biết. Họ tưởng rằng cứ cưới xong là “ván đã đóng thuyền”, người đó sẽ thuộc về mình mãi mãi. Nhưng cho dù họ có làm được thế cũng chỉ giữ được cái thể xác, làm sao giữ được phần hồn. Từ đó đến ngoại tình, ly hôn chỉ còn một bước và đó chính là mầm mống của bất hạnh.

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad