Post Top Ad

Post Top Ad

choi-co-bacĐời sốnglo-toTin Hot

Vạch trần chiêu núp bóng hội chợ lô tô công khai chơi bạc của dân anh chị

(Xemtin24h) - Hội chợ có một bàn đặc biệt chơi trò “chiếc nón kỳ diệu”, nhưng thực chất là hình thức cờ bạc tiền triệu. Hai “đinh” đứng hai đầu “chiếc nón kỳ diệu” liên tục có những cử chỉ nhắc nhở đồng bọn phía sau ấn nút điều khiển. 


Có 5 người chơi mỗi ván gom cả triệu bạc, nhưng trong đó có tới hai đối tượng là “chim mồi”. Điều đặc biệt, có cơ người quan chức năng chứng kiến sự việc, nhưng lại lặng thing.

Ngang nhiên chơi tiền triệu/ván


Để vạch trần hành vi kinh doanh phạm pháp này, PV đã có cuộc thâm nhập vào một đoàn hội chợ đang đóng ở đường Kênh Nước Đen, phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân, TP.HCM). Sau hơn ba ngày theo dõi, PV nhận thấy hình thức cờ bạc thể hiện rõ nhất trong trò chơi “chiếc nón kỳ diệu” (tương tự như một gamshow truyền hình cùng tên). Cả khu hội chợ chỉ lác đác có vài trò chơi truyền thống là bắn bóng, ném lon,… Tuy nhiên, những gian hàng này rất đìu hiu vì phần lớn khách chơi đã đổ dồn về khu “chiếc nón kỳ diệu”.

“Đinh” có hình xăm liên tục giơ tay và nhìn về phía sau ra hiệu cho đồng bọn.

Theo quy định riêng của các gian hàng trò chơi này thì khách chơi phải đặt bằng tiền mặt. Mức tiền tối thiểu đặt cọc để được chơi là mười ngàn đồng. Tuy nhiên, khi PV đặt tờ 10 ngàn lên ô chọn, người dẫn trò liền bĩu môi. Trong dáng vẻ khó chịu, ông này cằn nhằn: “Đặt gì ít có nhiêu đó vậy? mày thấy ở đây người ta chơi toàn tiền trăm không hả? đặt tiền lẻ vậy thì tiền đâu tao thối?”. Nghe gã đàn ông “tung khẩu” xong, PV đáp: “Thì anh nói là được đặt tối thiểu mười ngàn đồng mà. Nếu không thích thì tôi rút tiền lại, nghỉ chơi”. Khi PV đưa tay nhặt lại tờ mười ngàn thì người đàn ông nhanh tay cản. Giọng xìu lại, người đàn ông nói tiếp: “Thôi chú mày lộn xộn quá. Bỏ tay ra đi, anh quay số rồi. Đặt ít trúng tiền ít đừng có tiếc nhé”.



Vòng quay ngừng lại, PV không trúng thưởng. Lúc này, một người đàn ông vừa “ăn được tiền”, khều tay tôi bảo: “Ăn thua gì, chú cứ đặt theo anh đi đảm bảo thắng. Để ý nó chạy vài vòng là biết à”. Xong người này liền vỗ vai tôi, cười nói: “Nếu chú không tin thì hùm tiền với anh, anh 300 ngàn đồng mày 200 ngàn đồng bảo đảm chơi một hồi lợi nhuận gấp năm, thậm chí gấp mười!”.

Chúng tôi nói không đủ tiền, hẹn bữa khác chơi, gã đàn ông liền trợn mắt rồi tiếp tục quay sang bắt chuyện với một người mới đến. Theo quan sát, khách chơi ở đây đều đặt số tiền từ một trăm ngàn trở lên. Thậm chí, tại một cửa chơi bên tay phải, PV phát hiện có người đặt cả bằng lái xe chứng minh nhân dân. Qua trao đổi với một số người chơi gần đó, chúng tôi được biết, việc đặt giấy tờ tùy thân quan trọng đều được các chủ gian hàng thông qua. Một người phía bên tay phải vừa đặt cà vẹt xe được quy đổi thành 200.000 đồng.

Trong vòng ít phút hai “đinh” liên tục gom cả mớ tiền của người chơi.

Tại gian hàng “chiếc nón kỳ diệu” PV đang đứng, có tiếng chửi thề vang lên. Từ bên trong một thanh niên trong dáng vẻ gầy gò, tay xăm chạm trổ bước ra từ đám đông, anh cằn nhằn: “Mẹ nó! Đi luôn cái giấy chứng minh rồi! Hôm nay là ngày gì mà đen dữ vậy trời”. Gã thanh niên bước đi được một đoạn xa, những người trong đám đông bắt đầu hướng nhìn theo rồi ghé tai nhau bảo: “Thế nào sáng mai nó cũng đến chuộc giấy chứng minh rồi tối lại chơi tiếp cho mà coi. Chơi cái này nó có ma lực lắm. Chơi đến khi nào đoàn hội chợ chuyển đi nơi khác thì mới thôi được”.

Thủ đoạn “moi tiền” tinh vi


Rõ ràng những người chơi trò cờ bạc trong hội trại lô tô này đều ngờ ngợ có trò gian lận, nhằm “moi tiền” mình của các “đinh” (hai người thu tiền cược và quay bảng “chiếc nón kỳ diệu”). Tuy vậy, không ai biết thủ đoạn ấy là gì và ăn tiền thế nào. Chiếc bàn tổ chức trò chơi cờ bạc dài chừng 3m, có hai người đàn ông làm “đinh” đứng hai bên đầu bàn để nhận đặt cược của người chơi. Ở chính giữa là “chiếc nón kỳ diệu” tức bảng tròn trên mặt có phân chia thành 8 phần không đều nhau trong đó có: 3 phần cua, 3 phần hồ lô, 1 phần “may mắn 1 trúng 5”, 1 phần “đặc biệt 1 trúng 10” nằm xen kẽ với nhau.

Trên “chiếc nón kỳ diệu” phần cua và phần hồ lô là dễ trúng nhất với mỗi phần có 7 ô liên tiếp. Nhìn vào “chiếc nón kỳ diệu” ai muốn chơi cũng đều bị kích thích bởi ngỡ rằng cỡ nào cũng trúng vào hồ lô hoặc cua. Nhưng sự thực chỉ trong ít phút chứng kiến cuộc chơi, PV phát giác người chơi đã tiêu tốn khá nhiều tiền. Cứ mỗi lần bảng “chiếc nón kỳ diệu” gần dừng lại thì “đinh” có hình xăm trổ đầy tay lại giơ tay lên rất cao, rồi nhìn về những người phía sau lưng mình. Ngay lập tức bảng “chiếc nón kỳ diệu” lại chạy nhanh hơn một chút, rồi mãi sau đó mới dừng lại.

Anh Đ. một người chơi đứng cạnh PV kêu lên: “Trời, tiếc thế chứ lại. Rõ ràng là tốc độ ấy đáng lẽ phải dừng ở “cua” sao giờ lại sang “1 trúng 5” chứ”. “Đinh” bên tay trái người chơi chỉ liếc nhìn, không nói gì, tay vơ tiền dưới bàn đặt cược rồi nhanh chóng quay vòng tiếp theo. Anh Đ. quay qua PV bảo “chơi đểu rồi, chắc chắn có chip ở đâu đó mới vậy. Chứ tự nhiên đang chạy chậm lại nhanh được liền như vậy không đúng rồi”. Nói đoạn anh Đ. đặt liên tiếp 100.000 đồng cho ô “cua”, 100.000 đồng cho ô “hồ lô” và 50.000 đồng cho ô “1 trúng 5”. Trong khi đó ba người chơi còn lại đặt ô “1 trúng 5” và “1 trúng 10”.

 Người trong trang phục tổ dân phố lượn lờ làm ngơ hành vi đánh bạc.

Cũng giống như lần trước “đinh” xăm trổ lại giơ tay khi “chiếc nón kỳ diệu” chuẩn bị ngưng quay. “Chiếc nón kỳ diệu” quay thêm một vòng nữa rồi chầm chậm dừng lại ở ô có hai cua. Vậy là anh Đ. được trả 100.000 đồng tiền cược cho ô “cua” và thêm 200.000 đồng tiền cược thắng ở hai ô cua. Như vậy tổng thể anh Đ. vẫn lời được 50.000 đồng. Trong khi đó ba người còn lại vò đầu, bứt tai vì mất trắng số tiền cược.
Chơi thêm vài ván nữa, anh Đ. ngưng chơi, vì lúc này anh đã mất trắng 500.000 đồng. Anh Đ. quay qua PV bảo: “Tôi biết ngay mà, chắc chắn có chip, nếu không không thể nào thắng được người chơi. Trước tôi có làm “đinh” tôi biết”. Tôi hỏi chip là gì thì anh Đ. thổ lộ “là chip điện tử đó. Nó được gắn phía sau của “chiếc nón kỳ diệu” sau đó nó được ốp bằng một miếng kim loại. Do đó “đinh” hoặc những người ở gần có thể điều khiển bảng “chiếc nón kỳ diệu” quay theo ý mình bằng việc chỉ cần ấn vào hai nút nhanh hoặc chậm trên thiết bị điều khiển không dây bên ngoài. Ở đây thằng đinh cứ giơ tay rồi ngó ra phía sau thì chắc đồng bọn của nó là mấy thằng phía sau ấy ấn điều khiển”.

Theo tìm hiểu của PV, hai “đinh” này được hội chợ lô tô thuê để đứng bàn. Bên cạnh bàn đặt cược một cô gái chừng 23 tuổi ngồi ghế theo dõi kỹ từng màn chơi. Khoảng 22h30 tối, đột nhiên cô gái đứng lên xua tay, “đinh” xăm trổ liền nhấc cây “chiếc nón kỳ diệu” và ôm cục tiền đi vào bên trong. Những người chơi đứng thất thần vì đột nhiên đang chơi thì các “đinh” lại ngưng khiến mình mất rất nhiều tiền. Một hồi sau “đinh” xăm trổ đưa cục tiền vừa chơi cá cược cho cô gái trẻ ngồi chờ nãy giờ. Cô gái công khai ra ngoài chia tiền cho hai “đinh” và hai người trong số 4 người chơi hồi nãy.

Chỉ vào đám ấy, anh Đ. cay cú: “Tôi biết ngay mà. Thảo nào hai thằng ấy chơi từ đầu đến cuối mất cả đống tiền mà vẫn máu thế, còn cược lớn nữa chứ. Không ngờ mình lại bị lừa, hai thằng đó chỉ là “chim mồi” dụ khách vào chơi thôi”.


Tổ dân phố lượn lờ làm ngơĐiều đặc biệt khiến PV không khỏi thắc mắc, đó là ngay cách bàn chơi cờ bạc “chiếc nón kỳ diệu” chừng 4m có lực lượng chức năng nhưng không giải quyết. Đó là một người trong trang phục tổ dân phố, hông đeo công cụ hỗ trợ lại làm ngơ, để cho đám cờ bạc diễn ra ngang nhiên mà không hề có động thái gì.



Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad