Post Top Ad

Post Top Ad

bệnh viện Đa Khoa Đức ThọĐời sốngho-sinhHótthai-nhi-chet-luuTin HotXôn xao dư luận

Thai nhi chết lưu vì hộ sinh không muốn…phá giấc ngủ của người mẹ(!?)

(Xemtin24h) - Trong lúc chuyển dạ, gia đình đã đưa sản phụ Nguyễn Thị T. tới bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh để chờ sinh. 

Quá trình theo dõi, thấy sản phụ đang… ngủ say nên hộ sinh đã không tiến hành thăm khám, dẫn đến hậu quả thai nhi tử vong trong bụng mẹ. Trước đó, kết quả thăm khám cho thấy, cả sản phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường.


Thai nhi chết lưu trong bụng mẹ vụ việc đau lòng


Đó là sự việc đáng tiếc xảy ra tại bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Thông tin từ phía gia đình sản phụ cung cấp, ngày 30/11, chị Nguyễn Thị T. (SN 1991), trú tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh có dấu hiệu chuyển sinh nên được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để tiện theo dõi. Qua các lần thăm khám ban đầu, kết quả cho thấy, tình trạng sức khoẻ của sản phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường, chỉ cần theo dõi cho tới lúc sinh. Tuy nhiên, trong quá trình chờ sinh, sản phụ lên nhiều cơn đau. Thấy vậy, gia đình đã đề nghị bác sỹ tiến hành kiểm tra, xem xét tình trạng sức khỏe của mẹ con sản phụ nhưng phía bệnh viện vẫn yêu cầu chờ sinh thường.

Mãi cho tới 7h sáng 2/12, thấy sản phụ có dấu hiệu xấu đi về sức khoẻ nên kíp trực mới tiến hành kiểm tra tim thai, tuy nhiên, thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ. Trước sự việc trên, gia đình sản phụ T. hết sức đau lòng và tỏ rất bức xúc.

Để làm rõ vụ việc trên, PV đã vào cuộc tìm hiểu. Bác sỹ Hoàng Thư, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, trong ngày 30/11, phía bệnh viện có tiếp nhận sản phụ T. với biểu hiện chuyển dạ, khi được đưa tới bệnh viện thì cổ tử cung sản phụ mới mở được 2cm. Tại đây, kết quả thăm khám sản phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường, nên ê -kíp y bác sỹ vẫn tiếp tục theo dõi.

Bệnh nhân đông nên không thể tránh khỏi sai sót!?


Được biết, ngày 2/12, người trực tiếp theo dõi quá trình chuyển sinh của sản phụ T. là hộ sinh Hoàng Thị Định. Hộ sinh này thừa nhận lúc 4h sáng có vào phòng  định thăm khám cho sản phụ T. nhưng thấy sản phụ đang…ngủ ngon nên quay về phòng trực. Đến 7h cùng ngày, thực hiện quá trình thăm khám lại thì phát hiện tim thai đã ngừng đập.

Khi PV đặt giả thiết, nếu tại thời điểm đó, nữ hộ sinh thực hiện việc thăm khám có tránh nhiệm và kịp thời cho sản phụ, thai nhi có thể đã không bị tử vong, ông Thư cho hay: “Với sản khoa thì không có một quy trình chung về lịch thăm khám, mà việc theo dõi, thăm khám tuỳ thuộc vào từng mức độ nguy cấp hay bình thường của sản phụ để có những quy trình, thời gian thăm khám khác nhau. Nên đối với trường hợp của sản phụ T. cũng không quy định thời gian cụ thể bởi việc thăm khám nhiều cùng không tốt”.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) – nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Qua xác minh của bệnh viện, tại thời điểm tim thai ngừng đập, ê kíp y bác sỹ kiểm tra phát hiện thấy có một đoạn phình mạch ở dây rốn.  Theo chuyên môn, các bác sỹ nhận định vỡ mạch máu dây rốn có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tim thai nhi ngừng đập. Đây là do những biểu hiện phát sinh bất thường hoặc bẩm sinh của sản phụ chứ không phụ thuộc vào bất cứ tác động khách quan nào.

Phiếu khám vào viện của sản phụ Nguyễn Thị T.

Theo báo cáo từ phía bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, trung bình mỗi năm có tới 4 ngàn sản phụ tới đây sinh. Bác sỹ Hoàng Thư thừa nhận, số lượng sản phụ đến bệnh viện càng đông thì việc thăm khám chắc chắn sẽ sơ sài hơn, không thể không có xảy ra sai sót. Hiện, bệnh viện đang tiến hành kiểm tra và rà soát lại mọi quá trình rồi mới đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc thai nhi tử vong trong bụng mẹ. Sau , bệnh viện báo cáo lên sở Y tế để có hướng xử lý nếu cán bộ có sai phạm.

Ngày 4/12, trao đổi với PV, đại diện gia đình chị T. cho biết, sẽ kiên quyết làm rõ nguyên nhân của vụ việc, tránh những trường hợp thai nhi chết oan tương tự.
                                                                       
      Theo HƯƠNG LY - Đời sống & Pháp luật



Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad