Post Top Ad

Post Top Ad

ban-trecuoc-songĐời sốnghan-dan-baTin HotTin nổi bậttrao-luu

Giải mã chiêu “hành” người đồng giới của hội Hận đàn bà

Những cô gái mười chín đôi mươi bị phụ tình hoặc bạn bè lừa dối đã lên diễn đàn kêu gọi “đồng minh” lập hội để trả thù. Trên diễn đàn, họ nghĩ ra những chiêu trò, mưu hèn kế bẩn để hạ nhục người khác. Nhưng kỳ cục thay, đối tượng họ nhắm đến là phụ nữ chứ không phải là những gã đàn ông họ Sở.


Hội dạy nhau "hận đàn bà"

Xưa nay, người ta thường nói, phụ nữ vốn yêu sâu nên hận lâu. Vì thế, khi vấp ngã, không ít người nghĩ ra trăm phương ngàn kế để trả thù người yêu. Đối với họ, nếu đã “không ăn được” thì nhất định phải “đạp đổ”. Có lẽ vì vậy mà thời gian qua, trên mạng internet xuất hiện rất nhiều hội mang khẩu hiệu dị hợm, trong đó có hội Hận đàn bà.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hội Hận đàn bà đã có hàng ngàn bạn trẻ tham gia. Họ đa phần là những cô gái còn rất trẻ, nhưng đã mắc vào lưới tình. Phải mất rất nhiều thời gian, chúng tôi mới được quản trị (admin-PV) của hội Hận đàn bà chấp nhận cho vào nhóm. Vừa kích vào nhóm, đập vào mắt PV là những chuyện tình bi thảm. Ở dưới mỗi câu chuyện là hàng trăm bình luận và hầu hết là những ý kiến “hiến kế” theo chiều hướng tiêu cực.


Những lời giới thiệu của một nhóm "hận đàn bà"

Chủ hội cho biết, đây là nhóm lập ra để thăm dò ý kiến của chị em, những người có cùng lý do Hận đàn ba”. Bất kể người già, trẻ... đều có thể tham gia, miễn là đạt được mục đích. Trước hết, thành viên sẽ giới thiệu bản thân và chia sẻ nỗi uất hận của mình. Sau đó sẽ được những thành viên khác động viên, an ủi kèm theo những chiêu trò để hạ gục đối thủ của mình.

Chia sẻ với chúng tôi, nickname Linhyou, một thành viên trong hội bật mí: “Em vào hội này từ khi bị cô bạn thân cướp mất người yêu. Hai đứa chơi thân với nhau nhưng em không ngờ mình bị phản. Em hận cả hai đứa, nhưng không biết làm gì để hả giận. Vì thế, em tham gia hội này để được an ủi. Những thành viên trong hội đều cùng cảnh nên nói chuyện với nhau rất dễ và hợp. Các chị có nhiều “kinh nghiệm” sẽ chỉ bảo cho những chiêu trả thù. Sau khi em đưa số điện thoại của kẻ phản bạn lên trang rao vặt bán sim, có lẽ cô ta bị “khủng bố” cả ngày".

Linh M. cũng là một nạn nhân của cuộc tình không bờ bến, bị gã bạn trai họ “Sở” truất ngựa truy phong, cặp với người con gái khác. Nhưng điều đau đớn hơn, kẻ thứ 3 xen vào chuyện của M chính là một một cô bé cùng quê, kém M. 2 tuổi. “Nhan sắc của cô ta có hơn gì tôi đâu, lại không có việc làm ổn định. Mỗi lần nhìn thấy họ tình tứ đi với nhau là máu trong người tôi như sôi lên. Lúc đó, tôi chỉ muốn lao vào nện cho cô ta một trận, nhưng không đủ can đảm. Sau khi nhận được sự tư vấn từ hội "hận đàn bà", tôi đã mạnh dạn dấn thân vào “cuộc chiến” này.

Cách trả thù tàn nhẫn nhất của phụ nữ với kẻ thù của mình tuyệt nhiên không phải là gươm đao mà là những mưu mẹo. Tôi vay mượn tiền để đi làm đẹp rồi quyến rũ chính người cha mê thể thao của cô gái nọ, khiến cô ta phải chịu cảnh đau đớn ê chề giống như tôi. Sau khi kiếm được chút tiền, thấy lão dê già nói sẽ về bỏ vợ lấy tôi, tôi “đá” luôn khiến cả nhà đối phương được phen khốn đốn”, Linh M. “khoe” chiến tích.

Gặp tôi giữa những ngày đông giá lạnh, Hương Tr., 23 tuổi phì phèo thuốc lá, nhả ra những làn khói trắng lượn vòng. Vì hận mẹ ngoại tình, chia tay bố, nên cô đã bị sốc. Tr. Vào nhóm Hận đàn bà và được nhiều bạn chia sẻ cách để làm mẹ cô phải đau khổ. Tr. đã tự biến mình thành một đứa con gái hư hỏng để trả thù mẹ. Tr. muốn mẹ nhìn thấy mình như thế và bà sẽ day dứt cả đời. “Tất cả là do mẹ tôi. Vì mẹ mà tôi bị các bạn bè, hàng xóm nhìn bằng con mắt khác. Tôi yêu lăng nhăng, đàm đúm với công tử nhà giàu, hút thuốc, chơi bar để mẹ phải hối hận. Chính bà đã làm tôi hư hỏng. Ngày bà cầu xin tôi tha thứ nhưng đã quá muộn”, Tr. kể.

Họ dùng mọi cách để trả thù người cùng giới

Đừng để mình rơi vào cực đoan

Theo tìm hiểu của PV, thực chất, hội Hận đàn bà phần lớn là thành viên ít tuổi, suy nghĩ chưa chín chắn. Rất nhiều trong số đó là học sinh trung học. Họ đều nói rằng bị tổn thương trong chuyện tình ái, gia đình. Họ muốn được chia sẻ, muốn tìm lại tình yêu của mình đã bị người khác cướp mất. Nếu như không thể thực hiện những mưu kế để trả thù, người thì viết những lời oán trách cuộc đời, người thì chửi thề..

Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý Nguyễn Kim Quý cho rằng: "Khi người phụ nữ nào đó bị phụ tình, tâm lý chung là người ta hay oán thán, hận thù. Có người đem chuyện của mình kể cho bạn bè mong tìm được sự đồng cảm. Có người thì lu loa lên mạng xã hội để kiếm đồng minh, nhờ người khác hiến kế trả thù. Đó là suy nghĩ sai lầm, bởi mỗi người có hoàn cảnh và tình huống khác nhau, không nên áp dụng cách xử sự của người khác vào chuyện của mình được. Mạng xã hội vô cùng ảo, chúng ta cũng không biết được rằng đâu là người tốt, người xấu. Trong lúc đang bất ổn về tinh thần mà nghe theo những lời cổ xúy đó thì cô gái đó rơi vào tình trạng  cuồng ghen. Từ đó, sẽ nhiều hệ lụy, vì khi con người ta cuồng quay trong suy nghĩ cực đoan thì chuyện gì cũng có thể xảy ra".

Cũng theo vị chuyên gia này, hội nhóm Hận đàn bà chủ yếu là những bạn trẻ đang bế tắc về tư tưởng, dẫn đến lệch lạc về đạo đức và lối sống. Họ trốn tránh bằng cách tìm đến thế giới ảo để sống ảo. Họ không biết rằng sự thù hận chưa bao giờ là suy nghĩ khôn ngoan. "Điều đáng lo ngại là họ mượn danh hội này để cổ xúy cho những lối sống không lành mạnh. Chính vì thế, hiện tượng thù hận quá trớn cần được tư vấn từ các chuyên gia tâm lý. Các bậc phụ huynh cần quan sát, thấu hiểu sự phát triển nhân cách của con mình, để có phương pháp uốn nắn, đừng để các em đi quá đà mà biến hận thành thù", chuyên gia tâm lý Nguyễn Kim Quý  nhấn mạnh.


Chỉ là hành động dại dộtNhiều chuyên gia xã hội học cũng lo ngại rằng, hiện nay một số bạn trẻ đã coi tình trường là chiến trường. Khi yêu là phải “độc quyền” sở hữu,  phải đạt được người mình yêu bằng mọi giá và khi chia tay thì cũng phải làm gì đó để cho đối phương ân hận, khổ đau. Đó không phải là bản chất của tình yêu mà là sự ích kỷ cao độ. Các bạn trẻ hãy giữ tình yêu, hạnh phúc của mình khi nó mới chớm nở, vun đắp tình yêu bằng sự chân thành, đam mê và trách nhiệm. Không nên vì những lời cổ xúy của người khác mà gây ra những tội lỗi, sau đó lại biện minh rằng như vậy  mới chứng tỏ là tình yêu. Những chiêu họ đưa ra để trả hận người cùng giới là điều cực kỳ dại dột.
Theo Mai Thu - Đời sống & Pháp luật




Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad