Post Top Ad

Post Top Ad

an-ninh-phap-luatĐời sốngHótPháp luậtTin nóng trong ngàyTin nổi bậtXã hội

Kẻ đứng sau cái chết của nữ doanh nhân Việt tại Trung Quốc

Ngày 17.11, theo nguồn tin cơ quan chức năng của Trung Quốc và Bộ Công an VN đã xác định được 3 nghi can gây ra cái chết của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định vụ việc có liên quan đến ông Lin Chin Chuang (người Đài Loan, chồng cũ bà Linh).

Theo đó, ngày 19.9, khi đến Trung Quốc để ký hợp đồng tiêu thụ trà ô long, tại sân bay, bà Linh (45 tuổi, thường gọi là Hà Linh, ngụ TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) bị một người lạ mặt đầu độc sau đó đánh và cướp tài sản. Bà Linh đã lập tức đến cơ quan chức năng trình báo. Tuy nhiên, thay vì đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thì bà Linh đã về khách sạn nghỉ ngơi; sau đó thì tử vong. Qua quá trình điều tra, bước đầu cơ quan chức năng nhận định vụ việc có liên quan đến ông Lin Chin Chuang (người Đài Loan, chồng cũ bà Linh). Tiếp đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C45, Bộ Công an) đã phối hợp với công an Trung Quốc vào cuộc điều tra. Xác định nghi can lẩn trốn ở Đài Loan nên công an Trung Quốc đã tổ chức truy tìm và đã tiến hành bắt giữ. Sau khi bị bắt, nghi can này khai được thuê sát hại bà Linh.

Hiện công an Trung Quốc vẫn đang phối hợp với C45 mở rộng điều tra truy tìm rõ kẻ chủ mưu. Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã cử cán bộ có nhiều kinh nghiệm điều tra trọng án tham gia đoàn công tác của C45 qua Trung Quốc phối hợp điều tra.
Luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh (Công ty Hà Linh), cho biết sau khi ly dị bà Hà Linh (năm 2010), ông Chuang chuyển hướng qua Trung Quốc đầu tư làm ăn, để Nhà máy trà HaiYih ở Đà Lạt cho con gái từ Đài Loan qua quản lý. Thời điểm vài tháng trước khi bị sát hại, bà Hà Linh phải cậy nhờ ông Chuang để xuất khẩu trà ô long sang Trung Quốc vì thị trường Đài Loan e dè với trà ô long VN sau tin đồn thất thiệt trà ô long VN bị nhiễm dioxin. Ông Chuang ra điều kiện bà Hà Linh phải đưa những tấm hình đám cưới trước đây giữa 2 người lên Facebook của bà Linh. Dù không muốn, nhưng vì cần tìm đầu ra cho trà nên bà Linh đành thực hiện theo yêu cầu của ông Chuang.
Trước khi bị sát hại khoảng 10 ngày, ông Chuang cho bà Linh ký gửi 3 tấn trà ô long kèm theo lô hàng của Công ty HaiYil mà ông xuất bán qua Trung Quốc, đến nay Công ty Hà Linh vẫn chưa nhận được tiền bán trà.
Ngày 19.9, bà Hà Linh rời VN sang Trung Quốc để ký hợp đồng bán sản phẩm trà ô long thì đến ngày 22.9 gia đình nhận được tin bà tử vong tại một bệnh viện ở Quảng Đông. Đến nay, đã 58 ngày nhưng thi hài bà Linh vẫn chưa được bàn giao cho gia đình đưa về VN lo hậu sự.
Theo Thanh niên

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad