Post Top Ad

Post Top Ad

chuyen-tinh-co-tichĐời sốngHótTin nóng trong ngàyTin nổi bậtXã hội

Chuyện hậu trường về cậu bé ung thư ước một lần làm cảnh sát giao thông

Chạm vào ước mơ
Sáng 21/11, góc sân nhỏ trước mặt bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (BVUB) rộn rã khác thường. Nhiều người bất ngờ khi thấy xuất hiện nhiều chiến sỹ cảnh sát giao thông (CSGT). Khi tất cả mọi người còn chưa hiểu điều gì đang xảy ra thì Đại tá Lê Ngọc (Trưởng phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng), người dẫn đầu đoàn tuần tra nở nụ cười thật tươi, trao cho cậu bé Đỗ Tuấn Dũng (10 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) một món quà rất đặc biệt. Đó là một chiếc còi và cây gậy điều khiển giao thông.
Ít tai biết rằng, hôm đó là sinh nhật lần thứ 10 của Dũng, cũng là lần hiếm hoi cậu bé được các bác sỹ cho phép rời khỏi giường bệnh. Và ngay giờ phút đặc biệt này, Dũng vẫn đang chống chọi với những cơn đau do căn bệnh ung thư bạch cầu cấp (một dạng ung thư máu – PV). Để đứng vững, hàng ngày, Dũng phải nhờ đến xe lăn hoặc đôi tay của mẹ. Thế nhưng, hôm nay, được nhận món quà đặc biệt từ tay chú CSGT và những tràng vỗ tay của những bệnh nhân khác, cậu bé như được tiếp thêm sức mạnh, mạnh dạn bước ra sân và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt của mình.
anh 1-
Bức tâm thư của bác sỹ Lê Na gửi Giám đốc CATP Đà Nẵng.
Dũng được các bác sỹ của bệnh viện mặc cho bộ sắc phục chỉn chu, đầu đội mũ CSGT. Tiếp đến là màn nghi thức nghiêm trang. Đại tá Lê Ngọc đích thân gắn quân hàm binh nhì trên cầu vai và trao còi, gậy điều khiển giao thông cho “tân chiến sỹ” Đỗ Tuấn Dũng. Giây phút đó, tất cả các y, bác sỹ, chiến sỹ CSGT và nhiều bệnh nhân của BVUB Đà Nẵng chứng kiến không ai có thể cầm được nước mắt. Nhiệm vụ tuần tra kiểm sát đầu tiên của binh nhì Đỗ Tuấn Dũng chính thức bắt đầu…
Ngồi trên xe CSGT dẫn đường, giọng Dũng thật dõng dạc: “Hôm nay con đến đây là để tuyên truyền với tất cả mọi người về luật An toàn giao thông. Theo luật giao thông đường bộ, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và kể cả xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách. Không chở quá số người quy định, trừ 3 trường hợp sau mới được chở 3 người: Chở người cấp cứu; chở trẻ em dưới 14 tuổi; chở người vi phạm pháp luật. Không được vượt đèn đỏ và không được đi ngược chiều. Cuối cùng, con kính chúc tất cả mọi người mạnh khỏe và tham gia giao thông an toàn…”.
“Binh nhì” Đỗ Tuấn Dũng hạnh phúc trong bộ sắc phục CSGT.
Nghe Dũng nói, xen lẫn trong những tiếng vỗ tay của mọi người là những giọt nước mắt. Có người phải quay mặt đi để giấu những giọt nước mắt. Đó chính là bác sỹ Lê Na (khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVUB Đà Nẵng). Nhớ lại giây phút đó, bác sỹ Lê Na tâm sự: “Tôi đã làm việc nhiều năm tại bệnh viện, nơi mà từng phút, từng giây cái chết cận kề bên người bệnh. Khi trải qua giai đoạn này, mỗi người đều có những day dứt, nỗi lo sợ và cả những ước mơ còn dang dở. Bé Dũng, một cậu bé 10 tuổi bị ung thư đã từng thổ lộ rằng, ước mơ của em là được khoác lên mình bộ quần áo cảnh sát”.
Bác sỹ Lê Na kể lại: “Lúc đó bác sỹ lo lắng, với đôi tay chằng chịt dây truyền, cơ thể yếu ớt, làm sao Dũng có thể tự mình thực hiện được ước mơ. Ngày 21/11 là sinh nhật Dũng. Trước đó, tôi viết một bức tâm thư cho ông Lê Văn Tam, Giám đốc CATP Đà Nẵng với mong muốn ông Giám đốc giúp Dũng thực hiện được ước mơ của mình trong ngày sinh nhật và lãnh đạo CATP Đà Nẵng đã đồng ý”.
>>>> Thấy bà già trông cháu nhỏ, “mẹ mìn” nhanh chân bế đi “du lịch”
Con muốn được tới trường
Khi chuyến tuần tra kiểm soát kết thúc, cũng là lúc những giọt nước mắt lăn dài trên má của mẹ Dũng. Có lẽ đó là lần đầu tiên chị thấy con trai mình hạnh phúc đến vậy. Gặp PV, chị Nguyễn Thị Thùy Hương (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, mẹ của Dũng) tâm sự: “Hai năm trước, chồng tôi mất sau cơn bạo bệnh, để lại hai đứa con trai. Dũng khi đó mới 8 tuổi. Thế giới như sụp đổ quanh tôi. Nghĩ đến hai con, tôi nghĩ mình phải cố gắng sống. Năm tháng qua đi, gánh hàng rong của tôi ở chợ xép Thuận Thành không thể lo cho con cuộc sống sung túc. Mẹ con cứ rau cháo nương tựa vào nhau sống qua ngày”.
Jpeg
Cậu bé Tuấn Dũng động viên mẹ.
“Cuộc đời thật nghiệt ngã. Đúng mùng 2 Tết Ất Mùi vừa rồi, Đỗ Tuấn Dũng sốt cao. Nhập viện được một ngày, bác sỹ thông báo Dũng mắc bệnh ung thư bạch cầu cấp, một dạng của ung thư máu, phải điều trị hóa chất… Nghe bác sỹ nói, đầu óc tôi quay cuồng. Lúc đó, tôi đã từng định ôm con nhảy lầu tự vẫn cho xong. Nhưng rồi nghĩ đến đứa con trai đầu không ai chăm sóc, rồi cả Dũng nữa, tôi đã nén lòng. Dù chỉ còn 1% hi vọng, tôi cũng vẫn phải làm mọi cách để Dũng được sống”, chị Hương nói trong nước mắt.
Được biết, tính đến nay, chi phí điều trị cho Dũng đã lên tới 100 triệu đồng. Trong khi đó, gánh hàng rau ở chợ xép của chị Hương chẳng được bao nhiêu. Từ lúc Dũng ngã bệnh, chị phải túc trực bên con không ra chợ được nữa. Để nuôi hi vọng sống cho Dũng, chị Hương cho thuê căn nhà ở phường Hòa Minh để về sống với người chị họ. Toàn bộ số tiền cho thuê nhà, chị dùng để chạy chữa bệnh cho con trai. Hiện nay, con trai cả của chị Hương là Đỗ Tuấn Sơn học rất giỏi. Sơn đang là học sinh lớp chuyên Tin 11A5, trường chuyên THPT Lê Quý Đôn. Sơn xin vào ở ký túc xá của trường ở để mẹ có thời gian lo chữa bệnh cho em.
Chia sẻ về giây phút nhìn con trai trong bộ sắc phục công an, chị Hương òa khóc: “Mong ước của con trai tôi đã thành hiện thực. Đến bây giờ tôi vẫn không thể tin điều đó lại đến được với Dũng. Đây có lẽ là “liều thuốc” chữa lành bệnh mà Dũng được nhận. Mẹ con tôi không có gì hơn ngoài lời cảm ơn từ tận đáy lòng gửi lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng và cán bộ, chiến sỹ của Phòng CSGT”.
Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt chị Hương, Dũng ôm chặt lấy mẹ. Cậu bé nói với chúng tôi: “Được làm cảnh sát giao thông cháu thích lắm. Nhưng điều cháu mong muốn nhất là được lành bệnh để mẹ có thể đi chợ nuôi anh em cháu. Anh hai được về nhà, không phải ở trong ký túc xá nữa. Cháu thì được đến trường. Cháu nhớ thầy cô và các bạn lắm…”. Bác sỹ Đoàn Quốc Bảo, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Đỗ Tuấn Dũng cho biết, Dũng đã được truyền hóa chất đợt 4. Quá trình điều trị, căn bệnh của Dũng đã có những tiến triển khả quan, khả năng thích ứng với thuốc của cậu bé rất tốt.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng gửi thư khen ngợi CSGT
Ngày 24/11, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh gửi thư khen ngợi lực lượng CSGT TP. Đà Nẵng đã giúp đỡ cháu Đỗ Tuấn Dũng (bệnh nhân ung thư máu) thực hiện ước mơ làm CSGT nhân ngày sinh nhật. Ông Xuân Anh nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao và biểu dương nghĩa cử của các đồng chí; việc làm tuy nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục đối với thế hệ trẻ, góp phần xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mẫu mực, vì dân, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân thành phố và cả nước…”
Nghị lực sống đáng ngưỡng mộ
Trao đổi với PV, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng cho biết: “Ước mơ và nghị lực sống của cậu bé Dũng thật đáng ngưỡng mộ. Điều đó càng làm cho chúng tôi, những người CSGT phải tích cực rèn luyện mình, không phụ lòng tin yêu của nhân dân. Mỗi cán bộ chiến sỹ càng phải tăng cường tinh thần trách nhiệm, để đảm bảo an ninh trật tự, bình yên cho mọi người khi tham gia giao thông. Tôi rất cảm động khi nhìn thấy hình ảnh Dũng, một cậu bé mắc bệnh ung thư cầm gậy, thổi còi và tuyên truyền luật giao thông”.
Nguyễn Hưng – Đời sống & Pháp luật 

Related Posts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad